+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2 ở Hải Phòng: Ban giám hiệu nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Nguyễn Thị Họa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan, Hải Phòng đã viết kiểm điểm và nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ giáo viên đánh nhiều học sinh.

    Bà Nguyễn Thị Họa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan, Hải Phòng đã viết kiểm điểm và nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ giáo viên đánh nhiều học sinh.

    Những hình ảnh vụ việc được chia sẻ lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, phẫn nộ.

    Liên quan đến vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên trường Tiểu học Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng đã có hành vi đánh vào đầu và chân học sinh H.G.Đ. (lớp 2A7), mới đây, chia sẻ trên VOV, bà Nguyễn Thị Họa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quán Toan cho biết, vụ việc trên diễn ra vào ngày 8/5 khi bà không mặt ở trường mà đang đi họp trực tuyến ở trên quận. Lúc xảy ra sự việc vẫn có 2 phó hiệu trưởng ở trường.

    Sau sự việc này, trường Tiểu học Quán Toan đã yêu cầu cô giáo Trang viết bản tường trình và nhà trường cũng đã họp hội đồng xử kỷ luật đối với giáo viên này.

    Với tư cách là người đứng đầu nhà trường, bà Họa đã viết kiểm điểm và nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên tại trường.

    Hiện nay, cô giáo Trang đã bị đình chỉ công tác 1 tháng và bị đình chỉ giảng dạy 6 tháng, không bố trí công tác chủ nhiệm 1 năm kể từ ngày 9/5/2019. Để ổn định việc học tập, giảng dạy cho học sinh, nhà trường cũng đã bố trí giáo viên khác làm chủ nhiệm lớp 2A8 cũng như tổ chức đoàn đến gia đình thăm hỏi học sinh bị đánh.

    Theo bà Nguyễn Thị Họa, từ khi xảy ra vụ việc trên, gia đình học sinh em Hoàng Gia Đ. đã xin phép nhà trường cho em nghỉ học để theo dõi sức khỏe cũng như phối hợp với cơ quan công an xác minh rõ vụ việc.

    Cô Trang đánh liên tiếp vào chân và đầu em H.G.Đ. Ảnh cắt từ clip

    Chia sẻ trên VTC News, bà Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu phó Trường Tiểu học Quán Toan cho hay, thời điểm xảy ra sự việc, bà Hạnh đã thay mặt nhà trường xin lỗi phụ huynh.

    Kể lại chi tiết diễn biến vụ việc, bà Hạnh cho biết, khoảng 11h20 ngày 8/5, giáo viên chủ nhiệm lớp em H.G.Đ là Phạm Thị Vân có báo cáo về việc phụ huynh phản ánh cô Trang đánh em Đ., Sau khi kiểm tra, bà Hạnh phát hiện chân em Đ. có vết đỏ như phụ huynh phản ánh. Vì vậy, vị hiệu phó đã thay mặt nhà trường xin lỗi phụ huynh học sinh. Mọi chuyện tạm lắng xuống.

    Khoảng 15 phút sau, phụ huynh em Đ. quay lại trường và gặp cô Trang. Dù cô Trang lên tiếng xin lỗi nhưng phụ huynh rất bức xúc. Lúc này, bà Hạnh chủ động gọi điện báo cáo Hiệu trưởng nhà trường để có hướng giải quyết.

    Cuộc họp khẩn của Hội đồng trung tâm nhà trường được triệu tập để làm rõ sự việc, yêu cầu nữ giáo viên viết bản tường trình.

    Chiều cùng ngày, Công an phường Quán Toan làm việc với nhà trường vì nhận được tố cáo cô giáo đánh học sinh từ phụ huynh. Ban giám hiệu và công an phường trích xuất camera, có biên bản trích xuất và báo cáo các cấp chính quyền.

    Trả lời câu hỏi của về người phụ nữ áo đỏ bước vào lớp ở cuối đoạn clip, thẳng tay đánh học sinh, bà Họa xác nhận, đó là cô Phạm Thị Vân - giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7. Cô này cũng phải viết tường trình về vụ việc.

    Nữ giáo viên  Phạm Thị Vân – giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 cũng "bạt tai" liên tiếp 2 học sinh trong chính lớp mình làm chủ nhiệm.

    Ngày 15/5, Facebook Nhu Anh Nguyen đăng tải nội dung cùng đoạn clip “vạch trần” những cái bạt tai khiến nhiều người bức xúc.

    Đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại những cảnh giáo viên liên tiếp tiếp tát vào mặt, đầu và cầm thước dài khoảng gần 1m đánh nhiều học sinh. Trong đó 2 nam học sinh phải bật khóc, tay ôm chỗ đau. Không dừng lại ở đó, một nữ giáo viên khác sau khi bước vào lớp cũng tát một học sinh.

    Hình ảnh diễn ra trong buổi kiểm tra học kỳ 2, tại lớp 2A7, trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng).

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-danh-toi-tap-vao-dau-hoc-sinh-lop-2-o-hai-phong-ban-giam-hieu-noi-gi-a275639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan