Vụ cô giáo gần 4 tháng không giảng bài: Sở GD&ĐT xem xét xử lý Hiệu trưởng


Thứ 3, 03/04/2018 | 12:26


Sở GD&ĐT TP.HCM đánh giá lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý.

Sở GD&ĐT TP.HCM đánh giá lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý.

Chiều ngày 3/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM đã có báo cáo chính thức gửi Thường trực Thành Ủy; Thường trực UBND TP HCM về xử lý vụ việc cô giáo lên lớp 4 tháng không giảng bài.

Theo đánh giá những nội dung, kết quả xử lý bước đầu, Sở GD&ĐT TP HCM xác định: Cô Trần Thị Minh Châu đã có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người giáo viên khi giảng dạy toán tại lớp 11A1.

Lớp 11A1, Trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TPHCM). Ảnh: Dân Trí

Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh đã không làm tròn trách nhiệm, không xử lý kịp thời các ý kiến của em Phạm Song Toàn và không phản ánh lên cấp trên. Đặc biệt, lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đánh giá vụ việc đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi học sinh, tạo bức xúc cho phụ huynh, xã hội, làm ảnh hưởng uy tín đội ngũ nhà giáo, vì vậy phải xử lý nghiêm vi phạm.

Sở GD&ĐT TP.HCM đã yêu cầu Trường THPT Long Thới đề xuất mức kỷ luật đối cô Châu phù hợp với mức độ vi phạm. Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm trường hợp này trên cơ sở thận trọng bởi trước đây cô Châu từng bị kỷ luật cảnh cáo. Theo quy định của ngành, sau hình thức này là đến hình thức đuổi việc.

Về trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ nhà trường và cá nhân liên quan.

Bên cạnh đó, cần có biện pháp để ổn định tình hình nhà trường, tâm lý học sinh và giáo viên, đảm bảo công tác học tập chuẩn bị cho các kỳ thi cuối năm.

Trước đó, tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM, em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1, trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp... Cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài... không khí lớp học cực kỳ nặng nề.

Sự việc được xác minh là có thật và cô giáo "im lặng không nói" là cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-gan-4-thang-khong-giang-bai-so-gddt-xem-xet-xu-ly-hieu-truong-a224636.html