+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo không giảng bài hơn 3 tháng: Giáo viên chủ nhiệm bị khiển trách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô giáo chủ nhiệm bị kỷ luật khiển trách vì đã biết sự việc từ trước nhưng tự mình giải quyết, không báo cáo ban giám hiệu.

    Cô giáo chủ nhiệm bị kỷ luật khiển trách vì đã biết sự việc từ trước nhưng tự mình giải quyết, không báo cáo ban giám hiệu.

    Chiều 19/4, ông Bùi Minh Bình, hiệu trưởng trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM), cho biết nhà trường đã ra quyết định kỷ luật đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1.

    Trước đó, cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên không giảng bài suốt hơn 3 tháng - nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo với thời hạn 12 tháng, kể từ ngày 13/4 và bị điều chuyển sang làm công việc văn phòng.

    Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, cô Châu và những người liên quan sẽ bị kỷ luật. Ảnh: Dân trí

    Trả lời về khả năng quay lại giảng dạy của nữ giáo viên, ông Bình cho hay: “Cô Châu bị kỷ luật cảnh cáo 12 tháng bắt đầu từ ngày 13/4. Về nguyên tắc, cô Châu vẫn là giáo viên và sẽ không bị cấm giảng dạy trong thời gian thi hành kỷ luật trên. Vì vậy, tùy vào từng thời điểm và sự phấn đấu của cô Châu, nhà trường sẽ xem xét. Tuy nhiên, bản thân tôi không thể nói trước điều gì”.

    [presscloud]2175[/presscloud]

    Nguồn: Tri thức trực tuyến

    Cách đây không lâu, trong buổi làm việc khẩn tại trụ sở UBND TP.HCM về sự việc cô Châu lên lớp không giảng bài, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, học trò đã phản ánh sự việc đến giáo viên chủ nhiệm, không thể có chuyện học sinh không lên tiếng, trong trường không biết. Nếu giáo viên chủ nhiệm nghe học sinh phản ánh mà cho đó là chuyện bình thường thì cũng cần xem xét về cô chủ nhiệm.

    Trước đó, trong buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM ngày 23/3, em Phạm Song Toàn, học sinh Trường THPT Long Thới phản ánh một giáo viên bộ môn khi lên lớp không nói gì với học sinh, cô không giao tiếp, không giảng bài, chỉ viết bài lên bảng rồi kệ học sinh..., việc này kéo dài gần cả học kỳ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-khong-giang-bai-hon-3-thang-giao-vien-chu-nhiem-bi-khien-trach-a226962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan