+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo mắng học viên là con lợn: Trung tâm chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc cô giáo mắng học sinh là con lợn, cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện 3 cơ sở đào tạo của MST English chưa đăng ký hoạt động dạy ngoại ngữ.

    Liên quan đến vụ việc cô giáo mắng học sinh là con lợn, cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện 3 cơ sở đào tạo của MST English chưa đăng ký hoạt động dạy ngoại ngữ.

    Cụ thể, ngày 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp với Phòng PA83 (Công an thành phố Hà Nội), Ban kiểm tra liên ngành của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm tiến hành xác minh, kiểm tra 3 cơ sở của trung tâm MST English.

    Trung tâm MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST do bà Nguyễn Thị Kim Tuyến là người đại diện theo pháp luật. Cả 3 cơ sở đào tạo của MST English tại các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm đều chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Do đó, hoạt động của MST English vi phạm các quy định hiện hành.

    Xác định trong thời gian vừa qua, trung tâm MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ và hỗ trợ học tập thông qua tài khoản Facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của tòa nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng, không có biển hiệu của doanh nghiệp. Ngay cả tên MST English cũng không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

    Cô giáo mắng học sinh như con lợn. Ảnh cắt từ clip

    Chia sẻ với PV báo TTXVN, ông Kiều Văn Minh, Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết, hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp vào thời điểm kiểm tra, đồng thời điện thoại của giám đốc cũng không liên lạc được. Do vậy, chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cũng như tình hình học viên.

    Dự kiến ngày 7/5, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành thành phố tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video "cô giáo chửi học sinh là con lợn. Theo nội dung đoạn video, sự việc xảy ra tại trung tâm MST English, một học viên không học bài nên buộc phải đóng phạt 100.000 đồng, nhưng học viên không thực hiện.

    Cao trào của đoạn clip “chửi như hát hay” này, giáo viên đệm những từ nói bậy: “Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia, trung tâm khác cũng không biến một con lợn như mày thành người được đâu”; “Tao không quan tâm đến tư cách, ở Việt Nam này đ... có ai hơn tao tư cách về việc dạy...”.

    Hơn nữa, nhiều lời lẽ của giáo viên cũng khiến người xem bức xúc khi liên tục xưng “tao - mày”, văng tục với học viên hoặc chỉ thẳng tay vào mặt học viên xúc phạm thậm tệ: “Mày là thằng mặt người óc lợn”; “Tao đ... cần cái tư cách giẻ rách” khi học viên cho rằng giáo viên này không có tư cách giảng dạy...

    Được biết, cô giáo tên Nguyễn Kim Tuyến, là giảng viên đồng thời là người đồng sáng lập Trung tâm tiếng Anh MST ở Hà Nội. Trung tâm đã hoạt động nhiều năm, chuyên dạy tiếng Anh cho đối tượng là trẻ em, học sinh cấp 2 và người đã đi làm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-mang-hoc-vien-la-con-lon-trung-tam-chua-dang-ky-hoat-dong-dao-tao-ngoai-ngu-a228703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan