+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo ở Hà Nội bị tố dùng thước sắt đánh học sinh: Phòng GD&ĐT chỉ đạo làm rõ

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết đã nhận được thông tin và chỉ đạo nhà trường làm rõ về việc một số phụ huynh tố cô giáo dùng thước sắt đánh học sinh.

    Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết đã nhận được thông tin và chỉ đạo nhà trường làm rõ về việc một số phụ huynh tố cô giáo dạy tiếng Anh dùng thước sắt đánh học sinh.

    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến sự việc một số phụ huynh tố cáo cô giáo dạy tiếng Anh có hành vi dùng thước sắt đánh học sinh, sáng 12/3, trả lời Vietnamnet, ông Cấn Văn Đa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết phòng đã nhận được thông tin và đã có chỉ đạo đối với nhà trường trong việc rà soát, xem xét giải quyết sự việc, đồng thời báo cáo sở GD&ĐT Hà Nội.

    Theo đó, một số phụ huynh lớp 3D, trường tiểu học Trung Hiền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã làm đơn tố cáo cô giáo P.T.H, giáo viên dạy tiếng Anh có hành vi dùng thước kẻ sắt đánh các học sinh trong lớp.

    Thông tin về sự việc, VTC News dẫn lời bà Vũ Thúy Hạnh, Hiệu trưởng trường tiểu học Trung Hiền xác nhận cũng nhận được phản ánh về vụ việc và báo cáo cơ quan chức năng chờ xử lý.

    Về clip ghi lại cảnh giáo viên H. đánh học sinh lớp 3D, nhà trường đã trích xuất và gửi lên phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng.

    Trước đó, liên quan đến tin tức về học đường, Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 20/1, Văn phòng UBND huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết UBND huyện này đã gửi thông báo xử lý kỷ luật đối với giáo viên sau đơn tố cáo của một phụ huynh về việc giáo viên đánh vào mặt học sinh.

    Cụ thể, UBND huyện Quỳ Hợp nhận được đơn tố cáo của bà N.T.T.L. (ngụ khối 16, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp) về việc con trai bà là N.Q.H., học sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Quỳ Hợp, bị thầy giáo Nguyễn Chính Bình, dạy môn hóa học, đánh vào mặt trong giờ học.

    Sau đó, UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, nội vụ, thanh tra huyện hướng dẫn trường THCS thị trấn Quỳ Hợp giải quyết, báo cáo sự việc.

    Kết quả xác minh cho biết vào giờ môn hóa học ngày 31/12/2020, trong quá trình kiểm tra bài cũ và kiểm tra ghi chép của em N.Q.H., thầy Bình thấy em H. không học bài cũ cũng không ghi chép bài đầy đủ nên đã véo tai H., tuy nhiên vì H. mặc áo có mũ nên không véo được. Trong lúc học sinh vùng vằng và một phút thiếu kiềm chế, ông Bình đã tát tai học sinh này.

    Ông Bình sau đó đã gặp, xin lỗi gia đình học sinh và chi trả tiền thăm khám sức khỏe em H. tại TP.Vinh.

    Theo kết luận của Công an huyện Quỳ Hợp và bệnh viện, sức khỏe của H. bình thường, không có dấu vết tổn thương, không để lại di chứng.

    Hội đồng kỷ luật trường THCS thị trấn Quỳ Hợp đã họp, kỷ luật cảnh cáo ông Bình. Đồng thời, UBND huyện điều động ông Bình chuyển công tác từ trường THCS thị trấn Quỳ Hợp sang Trường THCS Châu Quang.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-o-ha-noi-bi-to-dung-thuoc-sat-danh-hoc-sinh-phong-gddt-chi-dao-lam-ro-a358916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan