+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo quỳ khóc xin đừng đóng cửa cơ sở mầm non ở Nghệ An: Clip được dàn dựng?

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương chia sẻ, hành vi các cô giáo đồng loạt quỳ lạy làm đoàn kiểm tra thực sự bất ngờ và bối rối.

    Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương chia sẻ, hành vi các cô giáo đồng loạt quỳ lạy làm đoàn kiểm tra thực sự bất ngờ và bối rối.

    Mới đây, một clip ghi lại sự việc nhiều cô giáo của một cơ sở mầm non quỳ gối trước xe của cơ quan chức năng khi lực lượng này xuống yêu cầu đóng cửa cơ sở mầm non nơi họ làm việc được phát tán trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận.

    Qua tìm hiểu được biết, đây là clip được ghi lại tại trường Nhóm trẻ mầm non Tuổi thơ, có địa chỉ tại thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

    Cơ sở mầm non Tuổi thơ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Saostar

    Theo nội dung clip, sáng 12/6, đoàn lực lượng chức năng của thị trấn Thanh Chương do ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch thị trấn dẫn đầu đã xuống yêu cầu cơ sở mầm non Tuổi Thơ dừng mọi hoạt động. Khi đoàn ra về, các cô giáo làm việc tại cơ sở mầm non này đã ra quỳ xuống trước xe ô tô của ông Vinh để xin được tiếp tục tồn tại và hoạt động.

    Nguyên nhân cơ sở này bị yêu cầu ngừng hoạt động là do đến thời điểm hiện tại, trường này vẫn chưa được UBND tỉnh Nghệ An cho phép quyền sử dụng đất trên diện tích đất cũ của trung tâm Hướng nghiệp huyện Thanh Chương, chưa đầy đủ các thủ tục hồ sơ pháp lý.

    Được biết, cơ sở mầm non này được xây dựng bởi Công ty CP đầu tư và giáo dục Minh Sang năm 2017. Tuy nhiên, cơ sở này đã tuyển sinh vượt quá số lượng học sinh (215 học sinh), chưa có các chứng chỉ điều kiện về PCCC, ATVSTP và nhiều thủ tục pháp lý liên quan. Đây cũng không phải lần đầu tiên UBND thị trấn xuống làm việc với cơ sở này mà đã là lần thứ 3.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Đưa Tin dẫn lời ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) khẳng định, quan điểm là chính quyền luôn tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, tuy nhiên điều cấp thiết là phải đầy đủ thủ tục pháp lý. Nếu công ty hoàn thiện thủ tục pháp lý thì chính quyền luôn sẵn sàng tạo điều kiện để cơ sở mầm non trên hoạt động.

    "Trong quá trình làm việc, đoàn đã giải thích rất rõ. Thời điểm này các cô không hề có động thái nào. Tuy nhiên, khi đoàn bắt đầu ra về thì không hiểu sao có khoảng 10 cô giáo ra quỳ lạy. Đây rõ ràng là dàn dựng, nhằm tạo hình ảnh và dư luận xấu đối với chính quyền địa phương", ông Vinh nói.

    Trong khi đó, chia sẻ với Dân Việt, cô Nguyễn Thuỳ D. - giáo viên chủ nhiệm nhóm lớp trẻ 2 tuổi tại cơ sở mầm non Tuổi thơ tâm sự: “Bản thân chúng tôi là phụ nữ, chúng tôi hành động theo cảm tính. Gắn bó với các con hơn một năm nay, giờ tự nhiên bảo chúng tôi không được đón và chăm sóc các cháu nữa thì chúng tôi không đành lòng, thương và nhớ các cháu.

    Chúng tôi biết có nhiều ý kiến cho rằng việc quỳ gối như vậy là phản cảm, làm mất hình ảnh của giáo viên. Nhưng chúng tôi chỉ nghĩ làm sao để được tiếp tục đón các con tới trường chăm sóc và làm sao để trường vẫn được tiếp tục hoạt động mà thôi.

    Bản thân tôi không thấy xấu hổ khi quỳ xuống như vậy, nếu làm bất cứ điều gì để trường vẫn được tiếp tục hoạt động, để các con vẫn được tiếp tục đến trường mà không phạm pháp thì tôi làm. Ai muốn nói gì tôi không quan tâm, chúng ta ai cũng làm cha làm mẹ rồi, cảm giác gắn bó với các con mà bị chia cắt thì chịu làm sao được”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-quy-khoc-xin-dung-dong-cua-co-so-mam-non-o-nghe-an-clip-duoc-dan-dung-a233021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan