Vụ cô giáo tát học sinh vì “muốn làm bài tốt hơn”: Mẹ nam sinh bất ngờ tung clip con trai bị đánh tới tấp


Thứ 5, 16/05/2019 | 03:12


Cùng sự kiện

Đoạn clip cô giáo tát và dùng thước đánh vào chân học sinh trong giờ kiểm tra ở Hải Phòng được chính mẹ nạn nhân chia sẻ lên Facebook cá nhân khiến dư luận bất bình.

Đoạn clip cô giáo tát và dùng thước đánh vào chân học sinh trong giờ kiểm tra ở Hải Phòng được chính mẹ nạn nhân chia sẻ lên Facebook cá nhân khiến dư luận bất bình, bức xúc.

Theo Vnexpress, một phụ huynh lớp 2A7 trường Tiểu học Quán Toan (Hồng Bàng, TP Hải Phòng) phản ánh, sáng 8/5 con trai chị đến lớp kiểm tra học kỳ. Trưa cùng ngày, khi đi học về, gia đình phát hiện những vết bầm tím, tấy đỏ ở vùng mặt và cẳng chân.

Vết bầm trên chân của học sinh. Ảnh: Vnexpress.

Ngay sau đó, phụ huynh đã đến yêu cầu nhà trường trích xuất camera kiểm tra. Gia đình cùng nhà trường nhận thấy, do học sinh làm bài chậm, giáo viên lớp 2A8, được phân công giám sát lớp 2A7, đã tát vào vùng thái dương và dùng thước đánh vào cẳng chân học sinh.

Hiệu trưởng trường Quán Toan, bà Nguyễn Thị Hoa cho biết quá trình làm việc với lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8 thừa nhận hành vi và nhận lỗi. Cô giáo giải thích đánh học sinh chỉ vì "muốn em làm bài tốt hơn".

Chia sẻ với báo Lao Động, chiều 9/5, bà Nguyễn Thị Nhất - Trưởng Phòng Giáo dục quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết đã đình chỉ việc dạy học đối với cô giáo trong vụ việc trên để kiểm điểm, làm rõ hành vi vi phạm.

Ở một diễn biến khác, mới đây, vào tối 15/5, mẹ của em Nhật Duy đã đăng tải lên Facebook cá nhân đoạn clip trích xuất từ camera an ninh lớp học cho thấy toàn bộ việc cô giáo tát, đánh con mình. Đoạn clip khiến cộng đồng mạng hết sức bất bình bởi nữ giáo viên với không chỉ đánh em Duy mà còn đánh nhiều học sinh khác trong lớp học.

Theo đoạn clip có độ dài hơn 11 phút cho thấy lớp học đang trong giờ kiểm tra. Em Duy ngồi ở bàn đầu của dãy giữa, nhiều lần bị cô giáo (áo kẻ) nhắc nhở và tát trong quá trình làm bài.

Cụ thể, cô giáo này lớn tiếng quát Duy, tỏ ra khó chịu khi Duy làm bài không đúng ý mình. Vừa quát, nữ giáo viên vừa liên tiếp bạt tai, tát vào vùng đầu của học trò: "Ở đây, nãy không nghe hay sao mà giờ còn hỏi".

Trong suốt quá trình coi thi, cô giáo này chú ý đến Duy và nhiều lần quát mắng, tát em. Đỉnh điểm, vào lúc nộp bài kiểm tra cô giáo thu thiếu bài của Duy, cô ra khỏi phòng học rồi lại quay lại với thái độ bực tức. Lúc này, nữ giáo viên tát tới tấp nhiều cái vào mặt của Duy, dùng thước gỗ đánh mạnh 2 cái vào chân trái của em.

Cô giáo tát và dùng thước gỗ đánh vào chân học sinh. Ảnh cắt từ clip

Không chỉ quát nạt và đánh mỗi Duy, nữ giáo viên còn có hành động tương tự với nhiều học sinh khác. Theo đó, trong thời gian quan sát lớp làm bài kiểm tra, cô nhiều lần quát và dùng thước đánh vào người, mông các học sinh nam vì các tội như mất trật tự, viết sai hay đứng lên tuỳ tiện. Bị đánh, cả Duy và các học sinh khác đều im lặng không dám phản kháng, vẫn cắm cúi làm bài.

Hiện đoạn clip vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Nhiều học sinh khác cũng bị cô giáo đánh khi mất trật tự, viết sai hay đứng lên tuỳ tiện. Ảnh cắt từ clip.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-tat-hoc-sinh-vi-muon-lam-bai-tot-hon-me-nam-sinh-bat-ngo-tung-clip-con-trai-bi-danh-toi-tap-a275582.html