Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua: Nghi phạm có dấu hiệu trầm cảm


Thứ 2, 24/01/2022 | 07:43


Cùng sự kiện

Quá trình làm việc với Linh, cơ quan điều tra thấy nữ sinh nói chuyện "như người mất hồn", khai báo bất nhất, đôi mắt nhìn xa xăm, có dấu hiệu bị trầm cảm.

Ngày 23/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) để điều tra về hành giết người, theo Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Linh bị xác định là người giết cha ruột của mình (ông Tống Hồng Đ., 54 tuổi) gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Thông tin trên Tiền phong, quá trình làm việc với Linh, cơ quan điều tra thấy nữ sinh nói chuyện như người mất hồn, khai báo bất nhất, đôi mắt nhìn xa xăm.

Với kinh nghiệm từng điều tra các vụ án mạng do người trầm cảm gây ra, lực lượng công an nghi ngờ ông Điệp bị Linh sát hại, dựng hiện trường vụ cháy giả, khai báo gian dối.

An ninh - Hình sự - Vụ con gái giết cha bằng chất độc xyanua: Nghi phạm có dấu hiệu trầm cảm
Nghi can Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Với các chứng cứ không thể chối cãi, khuya 20/1, Tống Thị Tùng Linh khai nhận mình đã sát hại cha ruột bằng chất độc xyanua. Theo Thanh niên, Linh khai động cơ dẫn đến việc giết cha ruột vì mình "thường xuyên bị cha chửi mắng" trong thời gian dài, hơn nữa cha còn "đối xử không tốt" với cả mẹ của Linh…

Trước đó, ngày 18/1, Linh đến chợ Kim Biên, TP.HCM mua 1kg chất độc xyanua rồi về nhà pha vào nước mà cha ruột của mình hay uống, để trong tủ lạnh.

Chiều cùng ngày, ông Đ. mở tủ lạnh lấy nước uống thì nôn ói và tử vong sau đó. Linh đã dùng băng keo và cà vạt trói tay, chân ông Đ. lại.

Linh dùng gạch xây thành cái hồ để thi thể nạn nhân bên trong rồi dùng xi măng đắp lên giấu xác.

Khuya 19/1, Linh chạy ra khỏi nhà kêu cứu, khai báo có một thanh niên lạ mặt đột nhập vào nhà, nói đã giết chết ông Đ. và đốt nhà của mình. Sau đó, người này đập đầu Linh bất tỉnh.

Với các chứng cứ không thể chối cãi, khuya 20/1, nữ sinh Tống Thị Tùng Linh khai nhận mình đã sát hại cha ruột bằng chất độc xyanua rồi giấu xác.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-gai-giet-cha-bang-chat-doc-xyanua-nghi-pham-co-dau-hieu-tram-cam-a526632.html