Vụ con trai giết bố đẻ ở Bắc Giang: Nghi phạm uống rượu trước khi gây án


Thứ 3, 09/03/2021 | 11:36


Cùng sự kiện

Nghi phạm sát hại bố đẻ ở Bắc Giang có tiền sử tâm thần, sử dụng rượu trước khi gây án. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Nghi phạm sát hại bố đẻ ở Bắc Giang có tiền sử tâm thần, sử dụng rượu trước khi gây án. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tất Cường (SN 1988, trú tại xã Hoàng An, huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang) về hành vi "Giết người".

Trước đó, vào khoảng 19h20’ ngày 6/3, đối tượng Nguyễn Tất Cường đã cầm thanh chấn song cửa sổ cũ vụt liên tiếp vào đầu và mặt ông Nguyễn Văn Quang (SN 1956, là bố đẻ của Cường), khiến ông Quang tử vong tại chỗ.

Sau đó, đối tượng Cường chạy lên tầng 2 của ngôi nhà của gia đình mình cố thủ. Khi vợ ông Quang về nhà thì phát hiện ông Quang đã tử vong tại sân nhà nên hô hoán, báo công an. Ngay sau đó, lực lượng công an đã khống chế và bắt khẩn cấp đối tượng Cường.

Đối tượng Nguyễn Tất Cường tại cơ quan công an.

Được biết, từ năm 2002, đối tượng Cường đã có biểu hiện sử dụng ma túy, có biểu hiện tâm thần, đã được gia đình đưa đi điều trị tâm thần tại các bệnh viện. Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2021, đối tượng Cường đi khỏi nhà một ngày, khi về biểu hiện tâm thần trở nặng hơn. Trước khi gây án, đối tượng Cường có uống rượu.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án. Cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang cũng khuyến cáo, đối với những gia đình có người thân có biểu hiện hoặc mắc bệnh tâm thần, cần phải quản lý, giám sát chặt chẽ, đưa đến các cơ sở y tế để khám và chữa trị.

Đối với những bệnh nhân điều trị ngoại trú, gia đình cần giám sát mọi hoạt động, sinh hoạt, sử dụng thuốc, kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường để phòng ngừa những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-con-trai-giet-bo-de-o-bac-giang-nghi-pham-uong-ruou-truoc-khi-gay-an-a358617.html