Vụ Công ty Việt Á: Khởi tố giám đốc và kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế


Thứ 7, 19/02/2022 | 09:16


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ Công ty Việt Á, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế với khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với giám đốc và kế toán trưởng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên Huế.

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM vào sáng ngày 19/2, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hoàng Văn Đức (Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế) và ông Hà Thúc Nhật (Kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế) để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến mua kit xét nghiệm COVID-19.

An ninh - Hình sự - Vụ Công ty Việt Á: Khởi tố giám đốc và kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế
Ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên Huế. Ảnh: CDC Thừa Thiên Huế.

Việc khởi tố ông Đức và Nhật nằm trong chuỗi vụ án có liên quan đến việc mua bán kit của Công ty Việt Á. Lực lượng công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Đức và ông Nhật tại trụ sở CDC Thừa Thiên Huế và nơi ở, thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã điều tra, khởi tố các vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ" xảy ra tại Công ty Việt Á và các đơn vị, địa phương trên cả nước.

Liên quan đến vụ việc, Công An TP.HCM cho biết, trước đây khi bộ Công an thông tin Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có liên quan trong vụ Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm COVID-19, ông Hoàng Văn Đức trao đổi và khẳng định với báo chí là “không nhận từ Công ty Việt Á một đồng nào”.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-ty-viet-a-khoi-to-giam-doc-va-ke-toan-truong-cdc-thua-thien-hue-a528827.html