+Aa-
    Zalo

    Vụ công ty Việt Á: Nguyên giám đốc CDC Cà Mau và 2 cán bộ y tế được tại ngoại

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cà Mau và 2 cán bộ ngành y tế được tại ngoại để điều trị bệnh sau 5 tháng bị bắt.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 14/3, 3 bị can liên quan đến vụ Công ty Việt Á đã được tại ngoại sau 5 tháng bị bắt. Cụ thể, 3 bị can này bao gồm ông Đặng Hải Đăng (57 tuổi, nguyên Giám đốc CDC Cà Mau); ông Hồ Quang Nhu (nguyên Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ CDC Cà Mau) và ông Lê Ngọc Định (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế Cà Mau).

    Được biết, 3 bị can này trước đó đã bị bắt tạm gian liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Y tế và CDC Cà Mau. Đầu năm 2022, các bị can này đã nộp lại số tiền nhận từ Công ty Việt Á trong vụ việc cho cơ quan chức năng. Trong đó, riêng bị can Đặng Hải Đăng đã nộp lại khoảng 1 tỷ đồng.

    cdc ca mau
    Ông Đặng Hải Đăng nghe đọc lệnh khám xét. Ảnh: Tiền Phong 

    Theo nguồn tin của Thanh Niên, các bị can đều đã khắc phục hậu quả, khai nhận tốt trong quá trình điều tra và vụ việc đang chờ xử lý. Trong đó, các bị can bị bệnh huyết áp, tiểu đường nên đã được cho tại ngoại để điều trị bệnh.

    Kết quả điều tra cho biết trong thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 10/2021, Sở Y tế, CDC Cà Mau và Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đang thực hiện 11 gói thầu mua kit xét nghiệm COVID-19, máy tách chiết DNA/RNA tự động, hóa chất, sinh phẩm và thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 của Công ty Việt Á, với tổng số tiền 49,47 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, Sở Y tế đã mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á với giá cao hơn so với chi phí sản xuất (đã bao gồm 5% lợi nhuận và chi phí khác), dẫn đến thiệt hại khoảng 9,156 tỷ đồng; còn lại gói thầu 40.000 kit chưa thanh quyết toán.

    CDC Cà Mau đã mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á cao hơn so với giá của chi phí sản xuất (đã bao gồm 5% lợi nhuận và chi phí khác), dẫn đến thiệt hại hơn 3 tỷ đồng. Trong quá trình đấu thầu mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á, các bị can Định, Đăng và Nhu đã thực hiện không đúng quy định về đấu thầu, vi phạm các hành vi bị cấm trong đấu thầu quy định tại khoản 6 Điều 89 luật Đấu thầu, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 12 tỷ đồng.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-ty-viet-a-nguyen-giam-doc-cdc-ca-mau-va-2-can-bo-y-te-duoc-tai-ngoai-a568746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan