+Aa-
    Zalo

    Vụ công ty Việt Á thổi giá kit xét nghiệm COVID-19: Bộ Công an triệu tập 8 người ở CDC Nghệ An

    ĐS&PL Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) đã triệu tập 11 người ở Nghệ An ra Hà Nội làm việc, trong đó có 8 cán bộ ở CDC Nghệ An.

    Liên quan các đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An ký kết mua sinh phẩm chẩn đoán SARS-CoV-2 của công ty CP Công nghệ Việt Á, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) bộ Công an đang làm việc, phía tỉnh đang tập trung làm rõ quy trình các hồ sơ liên quan.

    Sáng 23/12, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Nghệ An thông tin trên VietNamNet, C03 cũng đã triệu tập 11 người ra Hà Nội làm việc vào đêm 22/12, trong đó, có 8 cán bộ ở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An) và 3 người khác liên quan.

    Ngoài ông Nguyễn Văn Định, giám đốc CDC Nghệ An, còn có kế toán, thủ quỹ, cán bộ ở phòng kế hoạch, tổ đấu thầu.

    vu cong ty viet a thoi gia kit xet nghiem covid 19 bo cong an trieu tap 8 nguoi o cdc nghe an

    Trụ sở CDC Nghệ An. (Ảnh: Dân Việt)

    Trước đó, CDC Nghệ An đã mua sinh phẩm, vật tư y tế của công ty Việt Á khoảng 28 tỷ đồng. Ngoài công ty Việt Á, trên địa bàn Nghệ An có 4 công ty cung ứng sản phẩm y tế.

    Thông tin trên Tiền phong, tổng mua sắm của Nghệ An từ đầu mùa dịch đến nay là 60 tỷ đồng (28 tỷ đồng mua sinh phẩm của Việt Á, 32 tỷ đồng mua của các công ty còn lại).

    Trong 28 tỷ đồng mua sinh phẩm, vật tư y tế của công ty Việt Á được triển khai ở 4 gói thầu (2 gói chỉ định thầu, 2 gói đấu thầu rộng rãi). Riêng 2 gói chỉ định thầu có tổng số tiền 18,5 tỷ đồng.

    Cơ quan điều tra cũng đã đến CDC Nghệ An để thu thập các tài liệu, hồ sơ 4 gói thầu mua sắm sinh phẩm, vật tư y tế (CDC Nghệ An làm chủ đầu tư, công ty Việt Á là đơn vị trúng thầu).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-ty-viet-a-thoi-gia-kit-xet-nghiem-covid-19-bo-cong-an-trieu-tap-8-nguoi-o-cdc-nghe-an-a523399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan