+Aa-
    Zalo

    Vụ Công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19: Đề nghị làm rõ trách nhiệm bộ Y tế, bộ KH&CN

    ĐS&PL Liên quan đến vụ Công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19, ủy viên Đoàn Chủ tịch MTTQ Việt Nam đề nghị làm rõ trách nhiệm các bên liên quan, trong đó có bộ Y tế và bộ KH&CN.

    Sáng 27/12, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯMTTQ) tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 11 (khóa IX) theo hình thức trực tuyến.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo kết quả công tác năm, trong đó có công tác giám sát, phản biện xã hội.

    Đề cập đến các vụ việc tham nhũng, tiêu cực, lãng phí bức xúc tiếp tục xảy ra trong thời gian gần đây, ông Lê Bá Trình, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, đề nghị báo tổng hợp tình hình nhân dân 2021 cần cập nhật những vấn đề đang được người dân quan tâm.

    Đặc biệt, ông Trình nhấn mạnh đến tình trạng tham nhũng trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 xảy ra ở CDC Hà Nội, nhất là vụ việc "thổi giá" kit xét nghiệm xảy ra ở Công ty Việt Á và hàng loạt bệnh viện, CDC các tỉnh, thành phố có liên quan.

    “Vụ việc này đang làm cho nhân dân hoang mang lo lắng, mất niềm tin. Nhân dân mong muốn Đảng, Nhà nước làm rõ vi phạm trong vụ việc xảy ra ở Công ty Việt Á, đến mức phải xử lý theo quy định pháp luật thì phải xử lý nghiêm”, Tiền Phong dẫn lời ông Trình nói.

    Về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong vụ việc Việt Á, ông Trình đặt vấn đề về trách nhiệm của bộ Khoa học và Công nghệ, bộ Y tế thế nào trước sản xuất, việc nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 để trục lợi.

    vu cong ty viet a thoi gia kit xet nghiem covid 19 de nghi lam ro trach nhiem bo y te bo kh cn dspl 2
    Ông Lê Bá Trình, nguyên Phó Chủ tịch UBT.ƯMTTQ Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong

    Cũng tại hội nghị, Dân Trí dẫn lời ông Lê Truyền - Ủy viên Đoàn Chủ tịch - cho rằng, vụ việc kit test COVID-19 của Công ty Việt Á là vụ việc nghiêm trọng, không chỉ dừng lại ở tiền của mà ảnh hưởng tới lòng tin của người dân. Người dân phản ứng rất dữ dội về vấn đề này.

    Ngoài ra, theo ông Truyền, trong báo cáo của Mặt trận cần nhấn đến vấn đề này và có những phản ứng để ổn định dư luận xã hội.

    Trả lời những tâm tư của các vị Ủy viên Đoàn Chủ tịch liên quan tới vụ việc của Công ty Việt Á, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến hoan nghênh cơ quan điều tra đã sớm vào cuộc điều tra xử lý nghiêm minh.

    Ông Chiến cho biết, Ban thường trực UBTƯMTTQ Việt Nam đã giao cho bộ phận chuyên môn tiếp tục bám sát, theo dõi vụ việc để góp phần bảo vệ quyền lợi của nhân dân và phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-ty-viet-a-thoi-gia-kit-xet-nghiem-covid-19-de-nghi-lam-ro-trach-nhiem-bo-y-te-bo-kh-cn-a523793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan