Vụ Công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19: Giám đốc sở Y tế Quảng Trị nói gì?


Thứ 7, 25/12/2021 | 16:25


Cùng sự kiện

Liên quan tới vụ Công ty Việt Á "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19, Giám đốc sở Y tế Quảng Trị Đỗ Văn Hùng khẳng định sẵn sàng từ chức nếu nhận tiền hoa hồng của công ty này.

Theo VietnamNet, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức đấu tranh chuyên án với đường dây vi phạm pháp luật trong việc sản xuất, kinh doanh bộ trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (gọi tắt là kit xét nghiệm COVID-19) xảy ra tại Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) và các đơn vị, địa phương có liên quan.

Trong đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thực hiện khám xét khẩn cấp 16 địa điểm tại 8 địa phương gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, TT-Huế, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Nghệ An) và triệu tập lấy lời khai của hơn 30 đối tượng có liên quan.

Tin trong nước - Vụ Công ty Việt Á 'thổi giá' kit xét nghiệm COVID-19: Giám đốc sở Y tế Quảng Trị nói gì?
Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã bàn giao hồ sơ liên quan đến việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 cho công an tỉnh. Ảnh: VietnamNet

Liên quan tới vụ việc này, ngày 22/12, báo Người lao động thông tin, ngành y tế tỉnh Quảng Trị cũng là một trong số những địa phương đã mua gói thầu kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á. Cụ thể, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Quảng Trị khi ấy cho biết đã báo cáo UBND tỉnh về việc đơn vị này và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh mua các gói thầu kit test COVID-19 do Công ty Việt Á sản xuất thông qua Công ty CP Thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, trong năm 2020 và 2021, sở Y tế và CDC tỉnh Quảng Trị đã mua 21 gói thầu kit test COVID-19 do Công ty Việt Á sản xuất tại Công ty CP Thiết bị y tế và dược phẩm Thừa Thiên - Huế với tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng. Trong đó, CDC tỉnh Quảng Trị mua chủ yếu là kit xét nghiệm COVID-19 với tổng giá trị hơn 14,4 tỷ đồng còn sở Y tế tỉnh mua 6 gói thầu kit xét nghiệm với trị giá gần 16 tỷ đồng.

Trước những thông tin về việc lãnh đạo CDC, sở Y tế Quảng Trị được Công ty Việt Á chiết khấu hoa hồng trong hợp đồng buôn bán với Công ty Việt Á, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc sở Y tế Quảng Trị khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị. 

Đồng thời, ông Hùng chia sẻ việc cụ thể thì để công an làm còn lãnh đạo sở Y tế Quảng Trị đã luôn quán triệt với cấp dưới rằng, khi thời điểm dịch dã xảy ra không đặt nặng vấn đề tiền bạc, không được vòi vĩnh. Giám đốc sở Y tế Quảng Trị thông tin: "Bản thân tôi, nếu nhận một xu tôi từ chức ngay. Tôi không bao giờ dính dáng đến chuyện tiền bạc. Tôi giao mọi việc cho phòng tài chính làm và quán triệt rồi, đơn vị này phải chịu trách nhiệm trước tôi".

Đồng thời, ông khẳng định chưa bao giờ ngồi "uống với Công ty Việt Á một ly nước". 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-ty-viet-a-thoi-gia-kit-xet-nghiem-covid-19-giam-doc-so-y-te-quang-tri-noi-gi-a523621.html