+Aa-
    Zalo

    Vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc: Gia đình vẫn chưa được gặp tài xế Lê Ngọc Hoàng

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã nhiều lần gia đình tài xế container đâm Innova gửi đơn khiếu nại việc Công an thị xã Phổ Yên không cho gặp bị can Lê Ngọc Hoàng nhưng vẫn không có kết quả.

    Dù đã nhiều lần gia đình tài xế container đâm Innova đi lùi trên cao tốc gửi đơn khiếu nại việc Công an thị xã Phổ Yên không cho gặp bị can Lê Ngọc Hoàng nhưng đến nay vẫn không có kết quả.

    Ngày 5/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Vũ Thị Thúy (trú tại xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), vợ của tài xế Lê Ngọc Hoàng - người điều khiển xe container đâm va vào xe ô tô đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên cho biết, gia đình đang tiếp tục gửi đơn khiếu nại về việc không được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho gặp gỡ tài xế này.

    Đơn thư khiếu nại của gia đình tài xế Hoàng về việc tạo điều kiện gặp gỡ người thân.

    “Gia đình tôi được gặp anh Hoàng lần gần đây nhất là ngày 6/12/2018. Tính đến nay đã tròn 5 tháng mà mẹ không được gặp con, vợ không được gặp chồng, con không gặp được bố.

    Mẹ chồng tôi gửi đơn khiếu nại về việc này thì được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên trả lời bằng quyết định số 09/QĐ-CSĐT ngày 30/4/2019 là vụ án có tính chất phức tạp. Cơ quan CSĐT nhận thấy việc cho bị can Lê Ngọc Hoàng gặp nhân thân sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình điều tra vụ án. Vì vậy, cơ quan công an sẽ không cho gia đình tôi gặp anh Hoàng.

    Vụ án liên quan đến chồng tôi, TAND cấp cao tại Hà Nội đã ký quyết định hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, điều đó có nghĩa chồng tôi chưa có tội khi chưa có phán quyết cuối cùng của tòa án. Cớ sao việc cho gia đình tôi gặp anh Hoàng lại bị Công an thị xã Phổ Yên gây khó dễ? Chưa nói đến việc chồng tôi đã bị tạm giam quá lâu, không phải là tội phạm hình sự nghiêm trọng, gia đình cũng đã đề nghị cho anh tại ngoại nhưng không được xem xét”, chị Thúy bức xúc.

    Bà Nguyễn Thị Thực: "Gia đình sẽ tiếp tục khiếu nại để đòi quyền được gặp gỡ Hoàng".

    Vẫn theo chị Thúy, mẹ chồng chị là Nguyễn Thị Thực đã tiếp tục gửi đơn khiếu nại lần 2 về việc Công an thị xã Phổ Yên không cho thăm gặp con trai và gia đình sẽ khiếu nại cho đến khi gặp được anh Hoàng.

    Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, Thượng tá Dương Văn Tuấn – Trưởng Công an thị xã Phổ Yên, khẳng định: “Việc không cho gia đình gặp gỡ bị can Lê Ngọc Hoàng trong thời điểm này là đúng với các quy định của pháp luật”.

    Ngoài ra, Thượng tá Tuấn cũng không nói thêm đến khi nào thân nhân mới được gặp gỡ tài xế Hoàng.

    Luật sư Nguyễn Hà Luân – Trưởng văn phòng luật sư Hưng Đạo Thăng Long (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) bày tỏ quan điểm: “Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên không thể trả lời gia đình bị can Lê Ngọc Hoàng một cách thiếu trách nhiệm đến như vậy được. Việc cơ quan công an viện lý do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, không cho gia đình gặp gỡ, thăm hỏi tài xế Hoàng tôi khẳng định luôn là hoàn toàn trái luật”.

    Luật sư Luân nói thêm, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, quyền thăm hỏi, gặp gỡ là một trong những quyền cơ bản của thân nhân cũng như cá nhân người đang bị tạm giam, các cơ quan chức năng phải tạo điều kiện.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-container-dam-innova-di-lui-tren-cao-toc-gia-dinh-van-chua-duoc-gap-tai-xe-le-ngoc-hoang-a273946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan