+Aa-
    Zalo

    Vụ container lao từ cầu Thanh Trì xuống sông, tài xế tự bơi vào bờ thoát nạn: Nguyên nhân là gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ "container lao từ cầu Thanh Trì xuống sông Hồng", nguyên nhân sơ bộ được nhận định do lái xe không chú ý quan sát dẫn đến tai nạn.

    Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết vụ tai nạn xe tải lao qua dải phân cách, tông đổ lan can cầu Thanh Trì (Hà Nội) xảy ra khoảng 4h ngày 30/8.

    Nguyên nhân sơ bộ được nhận định do lái xe không chú ý quan sát dẫn đến tai nạn.

    vu container lao tu cau thanh tri xuong song tai xe tu boi vao bo thoat nan nguyen nhan la gi 2
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo cáo của cảnh sát, vào thời điểm trên, xe đầu kéo mang biển số 15C do anh L.V.T. (quê Giao Thủy, Nam Định) cầm lái theo hướng Gia Lâm - Hoàng Mai. Khi đến Km 164+400, giữa cột đèn 41 và 42 cầu Thanh Trì thuộc xã Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội), ôtô đâm vào dải phân cách mềm rồi húc đổ lan can cầu bên phải. Chiếc xe sau đó rơi xuống sông Hồng.

    Nam tài xế được xác định tự bơi vào bờ sau tai nạn và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến sáng 30/8, người này bị thương trong trạng thái tức ngực, không nguy hiểm tới tính mạng. Lực lượng chức năng xác định không còn người trên phương tiện trên.

    Xí nghiệp Quản lý cầu Thanh Trì cho biết, khoảng 24m dải phân cách mềm và hơn 3m lan can cầu Thanh Trì bị tông gãy.

    Đến 7h30 cùng ngày, các dải phân cách mềm được khôi phục. Khu vực lan can bị hư hỏng được buộc dây và lắp thêm các thiết bị cảnh báo.

    Lực lượng chức năng chưa có kế hoạch trục vớt xe đầu kéo do mực nước sông Hồng đang dâng cao.

    Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 4h ngày 30/8, tại km174+580 quốc lộ 1A qua cầu Thanh Trì, (Hà Nội), xe ô tô biển kiểm soát 15C-134.91 va vào dải phân cách mềm và lan can cầu. Hậu quả làm đổ 24m dải phân cách mềm, 3 khoảng lan can, sau đó xe ô tô rơi xuống sông và bị chìm.

    Rất may thời điểm xảy ra vụ tai nạn, cầu Thanh Trì vắng người và phương tiện lưu thông nên không gây hậu quả nghiêm trọng.

    Nhiều lái xe lưu thông trên cầu Thanh Trì vào thời điểm trên đã chủ động dừng lại, đồng thời ra tín hiệu khu vực lan can bị gãy đổ, có người bị nạn, cảnh báo cho các phương tiện khác và gọi điện cho cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông, (Công an thành phố Hà Nội) đã cử lực lượng phân luồng, đo đạc hiện trường, lập hồ sơ vụ tai nạn.

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm xe rơi xuống sông, không còn người mắc kẹt bên trong. Tài xế xe container khi rơi xuống sống đã nhảy được ra khỏi xe và bơi vào bờ thoát nạn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-container-lao-tu-cau-thanh-tri-xuong-song-tai-xe-tu-boi-vao-bo-thoat-nan-nguyen-nhan-la-gi-a549423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan