Vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố "vòi tiền" người vi phạm: Thanh tra bộ Công an vào cuộc


Thứ 2, 04/01/2021 | 13:28


Cùng sự kiện

Thanh tra bộ Công an vừa có giấy mời người làm đơn tố CSGT Tân Sơn nhất "vòi" 6,2 triệu đồng lên làm việc về nội dung tố cáo.

Thanh tra bộ Công an vừa có giấy mời người làm đơn tố CSGT Tân Sơn nhất "vòi" 6,2 triệu đồng lên làm việc về nội dung tố cáo.

Thư mời của Thanh tra bộ Công an với anh P.. Ảnh: VTC News 

Ngày 4/1, Tuổi Trẻ Online đưa tin, Thanh tra bộ Công an vừa có giấy mời ông T.Đ.P. (ngụ tỉnh Bình Dương) - người tố cáo cán bộ CSGT đội Tân Sơn Nhất "vòi tiền" người vi phạm lên làm việc về nội dung tố cáo. Thời gian làm việc vào ngày 7/1.

Nội dung làm việc liên quan đến nội dung tố cáo của ông P. tại trụ sở Công an TP.HCM, ông P. đã nhận được thư mời của Thanh tra bộ Công an.

Trước đó, Thanh tra Công an TP.HCM đã gửi thông báo kết quả giải quyết tố cáo vụ việc CSGT Tân Sơn Nhất bị tố "vòi tiền" người vi phạm. Thông báo khẳng định Gám đốc Công an TP.HCM đã giải quyết tố cáo của ông P. đối với Thượng úy H.T.M. (cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất, phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM).

Về nội dung tố cáo Thượng úy M. có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ là không có căn cứ. Tuy nhiên, Thượng úy M. đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm lỗi "Điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số" đối với ông P..

Bên cạnh đó, Thanh tra bộ Công an khẳng định, nội dung tố cáo phòng CSGT đường bộ, đường sắt và Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất bao che cho sai phạm của Thượng úy M. là không có không có căn cứ.

"Tuy nhiên, các đồng chí Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất và cán bộ phòng CSGT đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến ông P. là chưa đúng quy định", nội dung thông báo nêu rõ.

Đồng thời, thông báo cũng khẳng định, Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý các cán bộ vi phạm nêu trên theo quy định của ngành.

Không đồng ý kết luận trên, anh P. tiếp tục gửi đơn đến các đơn vị trong đó có Thanh tra bộ Công an.

Chiếc xe anh P. mới mua, chưa gắn biển số. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

Thông tin về sự việc trước đó, Lao Động cho hay, vào sáng 12/5/2020, anh P. điều khiển xe Exciter 150 mới mua, chưa gắn biển số về hướng quận Tân Bình.

Khi đi đến đoạn khu vực công viên Hoàng Văn Thụ thì có hiệu lệnh dừng xe của tổ CSGT để kiểm tra giấy tờ.

Tại đây, theo anh P. được một CSGT tên M. thông báo lỗi vi phạm của anh sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và cho biết nếu đưa tiền ngay sẽ trả bằng lái. Tuy nhiên, anh không đồng ý với yêu cầu này. Sau đó, cán bộ M. đã đưa xe và người về trụ sở đội CSGT Tân Sơn Nhất.

Theo phản ánh của anh T.Đ.P, tại đây vị cán bộ M. đã lấy một số tiền của anh nhưng vẫn giữ lại bằng lái. Khi ra về, anh T.Đ.P nhận được nhiều cuộc gọi của một người xưng tên M. hối thúc anh đưa thêm tiền.

Anh T.Đ.P đã làm đơn tố giác tội phạm gửi cơ quan Công an TP.HCM.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-csgt-tan-son-nhat-bi-to-voi-tien-nguoi-vi-pham-thanh-tra-bo-cong-an-vao-cuoc-a351595.html