+Aa-
    Zalo

    Vụ cụ bà 95 tuổi bị đẩy ra vỉa hè ở Hà Nội: Tết đã cận kề

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tết Nguyên đán Ất Mùi đã cận kề, nếu cơ quan chức năng không can thiệp thì khả năng lớn gia đình cụ Cúc (95 tuổi, trú tại nhà 21 Ấu Triệu) sẽ phải đón Tết ngoài vỉa hè.

    (ĐSPL) – Tết Nguyên đán Ất Mùi đang cận kề, nếu sự việc không được cơ quan chức năng can thiệp thì khả năng lớn gia đình cụ Cúc (95 tuổi, trú tại nhà 21 Ấu Triệu) sẽ phải đón Tết ngoài vỉa hè.

    Xem Video: 

    Cụ bà 95 tuổi bị đẩy ra đường giữa trời mưa rét ở Hà Nội

    Cụ bà Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) cùng gia đình gồm con trai, con dâu và cháu, gồm 3 thế hệ bỗng nhiên bị đẩy ra khỏi căn nhà bấy lâu nay sinh sống tại số 21 Ấu Triệu – Hàng Trống - Hoàn Kiếm – Hà Nội) ngay trước những ngày cận kề Tết Nguyên đán Ất Mùi.

    Tin tức mới nhất từ UBND phường Hàng Trống cho hay, phường đã tiến hành phối hợp với công an phường lập tổ vận động gia đình đưa cụ Cúc về nhà.

    Nơi ở của cụ Cúc (95 tuổi) những ngày qua.

    Ngày 12/2, khi có mặt tại số nhà 21 Ấu Triệu, PV báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận căn nhà trên vẫn in lìm được khóa bằng 3 lớp khóa.

    Trước cửa nhà, cụ bà 95 tuổi vẫn co ro trong chiếc ghế được quây che bằng bạt và túi nilon bên cạnh đống đồ gồm bát đũa, xoong nồi, chăn màn… liểng xiểng. Xung quanh mùi hôi thối bốc lên khó chịu.

    Tình trạng sức khỏe của cụ Cúc có dấu hiệu xấu đi khi cụ đã không ăn uống gần 1 ngày nay, thi thoảng cụ vẫn thì thào tiếng được tiếng không.

    Chăm sóc cụ sáng nay là bà Hoàng Thị Minh - con gái cụ Cúc. Nước mắt ngắn dài, bà Minh cho biết sức khỏe mẹ bà hiện rất yếu. “Từ tối qua đến giờ mẹ tôi không ăn uống gì” – bà Minh vừa nói vừa bỏ bát cháo còn nguyên nhưng đã vữa nhão đặt bên cạnh cụ Cúc.

    Cũng theo bà Minh, ngày các đối tượng đến siết nợ đòi nhà và đẩy mẹ bà cùng gia đình ra ngoài đường thì bà Minh cũng có mặt. Vào khoảng 10h30 sáng 10/2, có nhiều đối tượng xông vào đòi nhà và xô xát với bà Minh. Các đối tượng tiếp tục quăng đồ đạc và đẩy cụ Cúc ra ngoài hè.

    Bà Hoàng Thị Minh, con gái cụ Cúc chăm sóc mẹ ngoài vỉa hè.

    Theo bà Minh việc nợ nần của gia đình bà chỉ biết do người chị của bà vay. Dù vậy bà Minh cho rằng nếu nợ bao nhiêu thì xin được trả ngay. Còn việc các đối tượng trên dùng vũ lực ép cả gia đình mẹ đẻ bà ra khỏi ngôi nhà đã sinh sống từ bao đời là không đúng.

    Mong muốn của bà Minh cùng gia đình là được xin bồi hoàn khoản nợ và yêu cầu các đối tượng trả lại căn nhà cho gia đình.

    Khi những ngày Tết Nguyên đán đang cận kề, bà Minh cho biết, nếu sự việc không được cơ quan chức năng can thiệp, không được tiến triển thì việc gia đình mẹ đẻ của bà phải đón Tết bên vỉa hè là điều hiển hiện.

    Muốn trả nợ cũng không được?

    Liên quan đến sự việc, theo gia đình cụ Cúc, ngôi nhà số 21, phố Ấu Triệu trước đây thuộc quyền sở hữu của cụ Cúc. Cụ Cúc hiện đang bị bại liệt, đau ốm và không thể tự chăm sóc được bản thân.

    Năm 2010, cụ Cúc sang tên cho con trai là ông Hoàng Văn Hoan (59 tuổi). Kể từ thời điểm đó đến nay, ông Hoan vẫn đang quản lý, sử dụng ngôi nhà này.

    Theo lời ông Hoan, cuối năm 2011, ông Hoan có cho em gái là bà Hoàng Thị Trung Thu mượn sổ đỏ để đi vay số tiền 4 tỉ đồng từ một người quen ở Hà Nội về làm ăn kinh tế. Để hợp thức hóa mọi thủ tục vay mượn, gia đình ông Hoan đã làm hợp đồng chuyển nhượng nhà cho bên vay (giấy tờ công chứng – PV). Đến năm 2012, người kia yêu cầu bà Thu trả tiền gồm cả gốc và lãi lên tới hơn 5,5 tỉ đồng.

    “Lúc đó, em gái tôi đã mượn tiền từ ông P. (Hoàn Kiếm, Hà Nội – PV) với số tiền chênh hơn tiền vay người kia không đáng kể để trả lại. Thủ tục vay và trả giữa các bên được giao dịch trực tiếp tại một ngân hàng. Vì không hiểu biết nên em gái tôi không yêu cầu giấy tờ cam kết gì. Bản thân gia đình tôi cũng không biết nguyên nhân vì sao sổ đỏ bản công chứng đã làm cho người trước đó giờ lại chuyển sang tên của Ph. (là con gái của ông P.)” – ông Hoan cho hay.

    Đồ đạc gia đình bị quăng bừa bãi ra vỉa hè trước cửa số nhà 21 Ấu Triệu.

    Bản thân bà Hoàng Thị Trung Thu nhận định, ông P. là người tốt và đã từng tới nhà cụ Cúc ở 21 Ấu Triệu chơi. Thời điểm đó, cụ Cúc còn khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi thời điểm bà Thu có tiền và muốn trả tiền cho ông P. thì cũng là lúc ông này không có mặt.

    "Đã nhiều lần gia đình xin chuộc lại giấy tờ. Dù cả lãi và gốc bị đẩy lên 8 tỉ đồng chỉ sau vài tháng vay nhưng tôi cũng chấp nhận trả. Tuy nhiên, Ph. đồng ý cho chuộc giấy tờ nhưng mẹ chồng là bà O. lại nhùng nhằng không đồng ý nên mới xảy ra cơ sự vào chiều 10/2".

    "Giờ mẹ tôi bị họ bê ra đường nằm co ro trong cái lạnh. Xin mọi người hãy cứu lấy mẹ tôi!” – bà Thu vừa trần tình lại sự việc vừa khóc.

    Theo chia sẻ của bà Thu, trước khi xảy ra sự việc các đối tượng đòi nợ tới phá tài sản trong nhà, cả hai bên đã làm cam kết không đe dọa tính mạng và tài sản của nhau.

    Trao đổi với PV, lãnh đạo phường Hàng Trống cho hay, phường đã lập tổ vận động cùng công an phường phối hợp vận động cụ Cúc cùng gia đình về nhà.

    Sự việc tiếp tục được điều tra giải quyết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cu-ba-95-tuoi-bi-day-ra-via-he-o-ha-noi-tet-da-can-ke-a83806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cả nhà vợ muốn tống cổ tôi ra khỏi nhà

    Cả nhà vợ muốn tống cổ tôi ra khỏi nhà

    (ĐSPL) - Sau hôm đó, bố mẹ vợ còn không muốn nhìn mặt tôi. Ông bà lảng tránh tôi bất kể tôi chào hỏi, nhiều khi bà còn xỏ xiên “cái kiểu đấy chỉ muốn tống cổ ra khỏi nhà