+Aa-
    Zalo

    Vụ cưỡng chế dự án "ma": Nghe lệnh bắt giam nhân viên Alibaba đòi xem sách luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi bắt giữ các nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba, một nghi can đã bật khóc nức nở. Trong khi đó, một người khác lại xin mượn sách luật để kiểm tra lại điều khoản.

    Khi bắt giữ các nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba, một nghi can đã bật khóc nức nở. Trong khi đó, một người khác lại xin mượn sách luật để kiểm tra lại điều khoản.

    Nguyễn Huỳnh Tú Trinh luôn chống đối, chỉ đạo nhân viên "Tập đoàn địa ốc Alibaba"  đập phá xe múc của đoàn cưỡng chế. Ảnh: Thanh Niên

    Ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam 2 nhân viên của Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty địa ốc Alibaba) là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

    Chia sẻ với báo Thanh Niên, một cán bộ tham gia tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam Trần Quốc Tĩnh cho biết, khi nhận các quyết định này, thì nghi can run sợ và đã bật khóc.

    Cũng theo cán bộ này, ngay từ những ngày đầu bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, nghi can Trần Quốc Tĩnh đã thành khẩn khai báo là làm theo chỉ đạo của nghi can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Công ty địa ốc Alibaba.

    Riêng nghi can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, lúc nhận quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam thì xin được mượn sách luật để kiểm tra lại điều khoản bắt giữ mình.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, theo điều tra sơ bộ, sáng 13/6, UBND Thị xã Phú Mỹ phối hợp cùng lực lượng chức năng cưỡng chế một số công trình trái phép trên địa bàn huyện thì hàng chục người mặc đồng phục của Công ty địa ốc Alibaba (trụ sở tại TPHCM) kéo đến trụ sở UBND Thị xã Phú Mỹ la hét phản đối.

    Khi đoàn cưỡng chế đang tháo dỡ một công trình trái phép trên khu đất rộng khoảng 8ha tại ấp 3, xã Tóc Tiên thì có hơn 100 người tự xưng là nhân viên Công ty địa ốc Alibaba kéo đến cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

    Đứng đầu nhóm người là đối tượng Nguyễn Huỳnh Tú Trinh. Tú Trinh đã chỉ đạo một số người mặc áo có dòng chữ “an ninh địa ốc Alibaba” đập phá máy múc, đe dọa và cản trở phóng viên tác nghiệp. Khi lực lượng công an được điều động tới hiện trường, nhiều đối tượng có hành vi chửi bới lực lượng chức năng.

    Chiếc xe múc bị ném đá hư hỏng nặng. Ảnh: SGGP

    Sau đó, 10 đối tượng có hành vi đập phá, chống đối đã bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở công an thị xã làm việc.

    Tiến hành lấy lời khai xong, công an đã quyết định tạm giữ hình sự với Trinh và Tĩnh. Riêng 8 đối tượng còn lại được người thân gia đình bảo lãnh đưa về chờ xử lý sau.

    Theo kết luận giám định, trị giá tài sản bị hư hỏng và khắc phục hết 8,5 triệu đồng. Tại cơ quan công an, Trinh và Tĩnh khai nhận mình là nhân viên của Công ty địa ốc Alibaba có trụ sở tại TP. HCM. Trinh là người phụ trách mảng pháp luật của công ty.

    Được biết, trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ hiện có 113 trường hợp xây dựng, phân lô bán nền trái phép, trong đó có 3 công trình lớn được cho là dự án “ma” của Công ty địa ốc Alibaba. UBND các cấp đã ra quyết định xử phạt 58 trường hợp, số còn lại chưa xử lý và tất cả các trường hợp vi phạm chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trả lại hiện trạng ban đầu, tháo dỡ công trình vi phạm nên bị chính quyền tổ chức cưỡng chế.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuong-che-du-an-ma-nghe-lenh-bat-giam-nhan-vien-alibaba-doi-xem-sach-luat-a280824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan