+Aa-
    Zalo

    Vụ Cường "Dụ" bị tố bảo kê vận tải: Chủ xe khách tiết lộ tình tiết bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ Cường "Dụ" bị tố bảo kê xe khách ở Thái Bình, nạn nhân cho biết, từng mang quà đến nhà gặp Cường và được Cường cho gắn logo Phúc Cường

    Liên quan vụ Cường "Dụ" bị tố bảo kê xe khách ở Thái Bình, nạn nhân cho biết, từng mang quà đến nhà gặp Cường và được Cường cho gắn logo Phúc Cường nhưng xe của anh vẫn bị chặn đường.

    Anh Nguyễn Minh Lập (Chủ xe khách chạy tuyến Thái Bình- Hà Nội) chính là người tố cáo Nguyễn Văn Cường (Cường "Dụ", 42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường- gọi tắt là công ty Phúc Cường) về hành vi vi phạm pháp luật.

    Chia sẻ với Pv tờ Tri thức Trực tuyến, anh Lập cho biết, từng là chủ kiêm tài xế xe khách từ năm 2015. Theo anh Lập, thời điểm đó, Cường “Dụ” đã hoạt động bảo kê ở bến xe nên họ quen biết nhau. Cuối năm 2018, do chuyển hướng làm ăn, anh Lập bán xe. Sau khi giao dịch hoàn tất, anh này đã dẫn khách mua xe đến chào hỏi Cường.

    Năm 2019, anh Lập lái xe thuê cho công ty của Cường. Vài tháng sau, anh vay mượn được khoản tiền nên quyết định mua xe chạy tuyến Tiền Hải (Thái Bình) - Yên Nghĩa (Hà Nội).

    "Thời điểm xin nghỉ việc và mua xe, tôi có nói chuyện với Cường. Tuy nhiên, ở Tiền Hải cũng có một xe khách chạy cùng tuyến nên anh ta tỏ vẻ không hài lòng", anh Lập kể.

    Tuy nhiên, anh Lập cho biết thời điểm đó đã cùng vợ mang quà cáp đến gặp Cường để giải thích rằng xe của gia đình chạy khác đường, không cùng thời điểm xuất bến. Sau cuộc gặp đó, Cường ngỏ ý giúp anh Lập bằng cách cho gắn logo Phúc Cường.

    Cường "Dụ" khi bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp cho báo chí

    "Nghĩ sự việc đến đó là xong thì liên tiếp trong các ngày 2-5/12 vừa qua, tại khu vực đường liên xã và bến xe huyện Tiền Hải xuất hiện nhóm người lạ đi xe máy vô cớ chặn đầu xe tôi. Họ vừa cầm hung khí, vừa chửi bới, đe dọa", anh Lập kể.

    Ngoài ra, ôtô khách loại 16 chỗ gắn logo Phúc Cường còn chạy phía trước, ngăn cản xe của anh Lập di chuyển.

    Sáng 6/12, 2 người chạy xe máy bám theo xe khách của anh Lập rồi dùng đá đập vỡ kính chắn gió. 

    Sáng 10/12, anh Lập bị một nhóm người đi ôtô con chặn lại giữa đường. Trong lúc cãi vã, phụ xe bị nhóm côn đồ lao vào hành hung. Xuống can ngăn, anh Lập cũng bị chúng đấm đá và dùng thanh kim loại đánh vào đầu.

    Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, ngày 15/12, Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Cường (tức Cường "Dụ", 42 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Dịch vụ vận tải Phúc Cường- gọi tắt là công ty Phúc Cường) và hai nhân viên của công ty để điều tra hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

    Cường và "đàn em" bị bắt do có liên quan đến vụ việc xe của tài xế Nguyễn Minh Lập (31 tuổi, trú huyện Tiền Hải) bị ném đá gây vỡ kính xảy ra vào ngày 6/12 tại TP Thái Bình.

    Kết quả điều tra bước đầu xác định ngày 6/12, Cường cùng 2 thanh niên trên bắt gặp xe khách Minh Lập đi từ hướng Cầu Kìm về ngã tư Thiên Trường. Nhóm này sau đó dùng gạch ném vỡ kính của xe khách.

    Cảnh sát cũng đang mở rộng điều tra việc Cường "Dụ" có một số hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có dấu hiệu bảo kê xe khách chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuong-du-bi-to-bao-ke-van-tai-chu-xe-khach-tiet-lo-tinh-tiet-bat-ngo-a349577.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan