+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp "chưa từng thấy ở Đà Nẵng": Dùng súng giả, mìn là cát và rễ cây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Quỳnh khai khẩu súng dùng đi cướp đã mua với giá 150.000 đồng tại cửa hàng bán đồ chơi và bịch ni lông đen Quỳnh dọa là có thuốc nổ bên trong chỉ là cát và rễ cây..."

    "Quỳnh khai khẩu súng dùng đi cướp đã mua với giá 150.000 đồng tại cửa hàng bán đồ chơi và bịch ni lông đen Quỳnh dọa là có thuốc nổ bên trong chỉ là cát và rễ cây...", Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Trưởng Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay.

    Tối 14/1, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã di lý Ngô Hữu Quỳnh (29 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) ra Đà Nẵng để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

    Quỳnh được xác định là nghi phạm thực hiện vụ cướp tiền ở cửa hàng Viettel nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Khánh Bắc) vào trưa 13/1.

    Nghi phạm cướp cửa hàng Viettel Ngô Hữu Quỳnh - Ảnh: Thanh Niên

    Bị bắt khi đang chơi game

    Báo Dân Việt dẫn nguồn thông tin từ Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết, đối tượng Quỳnh bị bắt lúc 16h30 chiều 14/1 khi đang chơi game tại quán internet gần nhà.

    Sau khi thực hiện thành công vụ cướp, đối tượng Quỳnh đã điều khiển xe máy ở một bệnh viện ở Đà Nẵng rồi ôm tiền chạy về quê ở xã Tam Hiệp. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng và Đội hình sự Công an quận Liên Chiểu đã lần theo dấu vết và bắt Quỳnh về quy án.

    Qua lời khai của Quỳnh và kết quả điều tra của cơ quan Công an Đà Nẵng, do nợ nần, túng thiếu tiền tiêu nên Quỳnh đã nghĩ ra kịch bản mua súng giả và dọa có thuốc nổ để cướp tài sản.

    "Quỳnh khai khẩu súng dùng đi cướp đã mua với giá 150.000 đồng tại cửa hàng bán đồ chơi và bịch ni lông đen Quỳnh dọa là có thuốc nổ bên trong chỉ là cát và rễ cây. Dù số tài sản không quá lớn, nhưng Quỳnh rất manh động đã gây ra vụ án có tính chất nguy hiểm nên phải trả giá đắt cho hành vi của mình", Dân Việt dẫn lời đại tá Hoa nói.

    Áo mưa, găng tay và giày Quỳnh mặc khi gây án - Ảnh: VnExpress

    Cửa hàng Viettel nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Trí thức trẻ

    Chỉ cướp được hơn 26 triệu?

    Nghi phạm khai do thiếu tiền chơi game và tiêu xài cá nhân nên nghĩ chuyện đi cướp. Sau khi chuẩn bị mìn giả và vật có hình giống khẩu súng, Quỳnh chạy xe máy từ Quảng Nam ra Đà Nẵng.

    Để tránh bị phát hiện, Quỳnh chuẩn bị áo mưa, găng tay. Đến bãi đất trống trên đường Hoàng Thị Loan (quận Liên Chiểu), Quỳnh tháo biển số xe, mặc áo mưa và đeo găng tay để chuẩn bị gây án.

    Khoảng 12h30 ngày 13/1, Quỳnh đi ngang cửa hàng viễn thông trên đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu), phát hiện phía trong chỉ có một nữ nhân viên nên dừng xe xông vào.

    Nghi phạm dùng mìn và súng giả uy hiếp, yêu cầu nữ nhân viên giao tiền. Theo camera an ninh, thời gian Quỳnh gây án chỉ diễn ra 27 giây, sau đó anh ta lên xe máy tẩu thoát.

    Quỳnh nói mình cướp được hơn 26 triệu đồng (nạn nhân trình báo là hơn 40 triệu đồng), sau đó chạy xe máy đến một bệnh viện gửi xe rồi bắt xe buýt về nhà.

    Có tiền, Quỳnh nạp vào thẻ game 10 triệu đồng, đưa cho vợ 4,5 triệu đồng. Số còn lại anh ta tiêu xài và gửi vào tài khoản.

    Trích xuất camera và bằng biện pháp nghiệp vụ, sau ít giờ xảy ra sự việc, công an Đà Nẵng đã xác định được nghi phạm là người Quảng Nam. Các mũi trinh sát được huy động phá án chỉ trong 28 giờ.

    Dân trí dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, trường hợp đối tượng liều lĩnh dùng hung khí cướp của giữa ban ngày như thế này là vụ việc chưa từng thấy trước đây ở Đà Nẵng. Ngành chức năng đã xác định đây là một vụ việc nghiêm trọng và huy động lực lượng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ xác định nghi phạm và ráo riết truy bắt ngay.

    Như tin đã đưa, trưa 13/1, bên trong cửa hàng Viettel trên chỉ có nữ nhân viên Nguyễn Trúc H. (27 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu). Lúc này một nam thanh niên trùm kín mặt, mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy hiệu Suzuki màu xanh dừng trước cửa hàng. Thanh niên này lập tức xong vào trong, ném quả mìn trên tay xuống đất, rồi rút vật giống súng ra đe dọa. Anh ta buộc nữ nhân viên phải đưa hết tiền.

    Nữ nhân viên đã làm theo đưa số tiền của khách hàng gởi trong ngày cho tên cướp. Sau khi cầm được tiền, tên cướp đã nhanh chóng lao ra ngoài, rồ ga tẩu thoát. Theo hình ảnh camera an ninh ghi nhận được, nam thanh niên này thực hiện trong thời gian 27 giây.

    Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, bảo vệ của cửa hàng đang đi vệ sinh. Nghe tiếng truy hô, bảo vệ chạy lên thì tên cướp đã tẩu thoát. Ngay sau đó, bảo vệ đã cầm quả mìn ném ra ngoài nhưng không phát nổ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-chua-tung-thay-o-da-nang-dung-sung-gia-min-la-cat-va-re-cay-a259335.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan