+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng được ví như phim Hollywood: 3 người đàn ông dùng công nghệ cao "cuỗm" 30 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà chức trách liên bang Mỹ mới đây đã bắt giữ 3 người đàn ông sử dụng công nghệ cao để đánh cắp 30 triệu USD từ ngân hàng như trong phim Hollywood.

    Các nhà chức trách liên bang Mỹ mới đây đã bắt giữ 3 người đàn ông sử dụng công nghệ cao để đánh cắp 30 triệu USD từ ngân hàng như trong phim Hollywood.

    Hãng tin CNN mới đây đưa tin 3 người đàn ông là Val Cooper, Alex Levin và Garri Smith đã bị cáo buộc sử dụng thiết bị camera công nghệ cao để đột nhập vào các két an toàn tại nhiều ngân hàng trên thế giới. Qua đó, nhóm đối tượng đã đánh cắp tiền mặt cùng nhiều vật dụng có giá trị khác trong thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 9/2019. 

    Các đối tượng dùng camera công nghệ cao để tạo bản sao chìa khóa mở két an toàn tại nhiều ngân hàng trên thế giới. Ảnh: CNN

    Phát biểu về vụ việc, ông Mark J. Lesko, quyền Chưởng lý Mỹ cho biết: "Các bị cáo và đồng phạm của họ là một phần của mạng lưới tội phạm tinh vi, sử dụng thiết bị camera công nghệ cao để lấy trộm hàng triệu USD tiền mặt và các vật có giá trị khác từ những người mong muốn bảo vệ tài sản của mình bằng cách sử dụng két an toàn ở nước ngoài, sau đó họ tiếp tục lợi dụng hệ thống tài chính Mỹ để rửa số tiền đánh cắp được".

    Các công tố viên cho biết, nhóm người này đã sử dụng camera siêu nhỏ để chụp ảnh cơ chế bên trong các ổ khóa của két an toàn. Những bức ảnh này sau đó được dùng như những bản sao chìa khóa để mở két sắt và lấy đồ bên trong. 

    Trợ lý Giám đốc FBI Sweeney nhận định: "Vụ phạm tội này y như trong phim Hollywood Những tên trộm đã sử dụng các công cụ tinh vi để cản trở hệ thống an ninh tại các ngân hàng nước ngoài và cố gắng che giấu dấu vết của chúng bằng cách rửa tiền thông qua các ngân hàng Mỹ".

    Theo cáo trạng, 3 đối tượng đã nhắm vào các ngân hàng ở nhiều quốc gia, bao gồm Ukraine, Nga, Bắc Macedonia, Moldova, Latvia, Uzbekistan, Azerbaijan và Pháp. Trong đó, các nhà chức trách cáo buộc Val Cooper là kẻ cầm đầu nhóm tội phạm này. Anh đã nhận số tiền đánh cắp được bằng tài khoản riêng và sử dụng tài khoản ngân hàng ở Mỹ để rửa tiền.

    Hai thành viên còn lại cũng thực hiện các nhiệm vụ riêng của mình. Cụ thể, Alex Levin đã sử dụng tài khoản ngân hàng của Mỹ để mua thiết bị máy ảnh dùng trong một số vụ trộm và rửa một số tiền thu được và Garri Smith là người thực hiện các vụ trộm.

    Theo CNN thông tin, luật sư của Levin và Cooper đã phủ nhận cáo buộc trên. Trong khi đó, phía đại diện của Smith hiện vẫn giữ im lặng. 

    Cáo trạng cho biết thêm 3 đối tượng còn bị buộc tội vi phạm Đạo luật Du lịch, cấm đi lại quốc tế và giữa các tiểu bang với ý định phạm tội. 

    Các đặc vụ đã tiến hành khám xét nhà của Cooper và một kho chứa vào ngày 20/4 và tìm thấy chìa khóa két an toàn không có đánh số trên đó, tiền mặt, đồ trang sức và túi xách cao cấp, một lỗ khoan và khóa két sắt. Nếu bị kết tội âm mưu rửa tiền, các bị cáo có thể phải đối mặt với án tù 20 năm, theo tuyên bố.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-duoc-vi-nhu-phim-hollywood-3-nguoi-dan-ong-dung-cong-nghe-cao-cuom-30-trieu-usd-a363479.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan