+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa: Nghi phạm lên kế hoạch trước 4 tháng, cả hai đều nghiện nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 nghi can khai nhận đã lên kế hoạch cướp ngân hàng cách đây 4 tháng. Sau đó cả 2 quyết định ra tay tại Ngân hàng TCMP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Ninh Hòa.

    2 nghi can khai nhận đã lên kế hoạch cướp ngân hàng cách đây 4 tháng. Sau đó cả 2 quyết định "ra tay" tại Ngân hàng TCMP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

    Báo VnExpress đưa tin, ngày 7/9, làm việc với Công an Khánh Hòa, Trần Hoàng Nhật Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi) thừa nhận đã xông vào Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đường 2 Tháng 4, thị xã Ninh Hòa, nổ súng để cướp 4,5 tỷ đồng vào ngày 5/9 vừa qua.

    2 đối tượng khai nhận, sống gần nhà nhau ở thị xã Ninh Hòa, cả hai đều bị nghiện ma tuý nặng. Khi không có tiền tiêu xài, Hùng và Quang nghĩ đến việc đi cướp.

    Mục tiêu chúng hướng đến là các ngân hàng. Cả hai thường chạy xe rảo quanh các tuyến phố có phòng giao dịch quan sát, theo dõi cách thức hoạt động, thời gian làm việc, cách bố trí bảo vệ trực. Hùng khai nhận, cả 2 đã lên kế hoạch cướp ngân hàng cách đây 4 tháng.

    Đối tượng Trần Hoàng Nhật Hùng và Đàm Minh Quang - Ảnh: Báo Khánh Hòa online

    Nghi can Hùng còn khai nhận anh ta là người trực tiếp chế tạo súng để thực hiện vụ cướp trên. Còn Quang đảm nhiệm việc theo dõi mọi diễn biến của các nhà băng, vờ là khách đến giao dịch để xem nơi cất tiền rồi về báo lại để cùng lên kế hoạch.

    Điểm "ăn hàng" được cả hai chọn là Phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đường 2 Tháng 4.

    Khi súng và đạn được chế tạo hoàn thành, cả hai quyết định gây án. Hai tên cướp mua găng tay, khẩu trang che kín mặt, áo khoác cùng giày và bao tải trước khi hành động.

    Sau nhiều ngày quan sát, sáng 5/9 Hùng đổ xăng đầy bình chiếc Dream màu nâu, rồi tháo biển số, mang theo 5 khẩu súng tự chế cùng đạn chở Quang chạy lòng vòng, rồi tới trước ngân hàng.

    Số tiền 3,7 tỷ đồng được các nghi can chôn dưới đất - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Khoảng 10h20, chúng ập vào khi bên trong có hơn chục người với ba bảo vệ. Hùng đứng ngoài cảnh giới, liên tục cầm súng uy hiếp, rượt đuổi bảo vệ. Quang vào trong lăm lăm hai khẩu súng ngắn, quát lớn rồi đến thẳng quầy gom tiền cho vào bao tải.

    Tới lúc nghe chuông báo động, Hùng lao vào giải nguy cho đồng phạm. Trong lúc loay hoay tìm chìa khóa xe trước cổng, chúng đánh rơi khẩu súng. Quang nổ phát đạn hướng vào trong, uy hiếp hai người phụ nữ, rồi cả hai đặt bao tiền phía trước, phóng xe về hướng đường Đinh Tiên Hoàng tẩu thoát

    VnExpress dẫn lời Thượng tá Đặng Hoàng Long - Phó phòng tham mưu Công an Khánh Hòa - cho hay, 4,5 tỷ đồng trong phòng giao dịch đã bị hai tên cướp lấy đi. Sau khi gây án, chúng mang tiền đến ngôi nhà hoang cách hiện trường chừng km, đào đất chôn giấu khoảng 3,7 tỷ đồng.

    "Hùng đã lấy 800 triệu đồng trong số tiền cướp được cho một số người, đưa vợ trả nợ, số còn lại thì hai tên tiêu xài, mua ma túy dùng", thượng tá Long nói.

    Như tin đã đưa trước đó, lúc hơn 10h ngày 5/9, một vụ cướp đã xảy ra tại Phòng giao dịch Ninh Hòa thuộc Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Khánh Hòa.

    Vào thời điểm trên, hai đối tượng đi xe máy đến phòng giao dịch của ngân hàng và đeo khẩu trang che mặt.

    Một trong hai đối tượng đã vào bên trong phòng giao dịch của ngân hàng, sau đó dùng súng đe dọa nhân viên và khách hàng đang giao dịch tại đây, yêu cầu đưa tiền.

    Ngay sau đó, các nhân viên ngân hàng tại quầy giao dịch đã bấm chuông báo động, đối tượng đã rời khỏi phòng giao dịch ngân hàng sau khi lấy đi một số tiền.

    Đối tượng còn lại ở bên ngoài tiếp tục cầm súng uy hiếp những người xung quanh để tìm cách thoát khỏi hiện trường.

    Khi bị lực lượng bảo vệ ngân hàng chống trả, một trong hai đối tượng đã bắn một phát súng trước khi tẩu thoát.

    Qua camera an ninh, cảnh sát nhận diện tên đứng bên ngoài mặc áo khoác đen dài tay, đội mũ bảo hiểm màu xám đi giày viền trắng, đế trắng, bịt khẩu trang và đeo găng tay màu xanh. Kẻ vào bên trong ngân hàng, trực tiếp cướp tiền mặc áo chống nắng, bịt khẩu trang, đeo găng tay, đội mũ bảo hiểm màu đỏ.

    Theo Báo Khánh Hòa online, lần theo dấu vết 2 nghi phạm, các trinh sát biết được, trong ngày 6/9, hai nghi phạm đã xuất hiện tại Ninh Hiệp. Đến 21h ngày 6/9, 2 nghi phạm cùng 4 thanh niên tụ tập tại một quán nhậu trong một con hẻm thuộc tổ dân phố 6, phường Ninh Hiệp.

    Lúc này vòng vây của lực lượng công an đã khéo kín. Khi các đối tượng đang mải mê ăn uống, các trinh sát hình sự đã ập đến khống chế, đưa 2 nghi phạm về cơ quan điều tra để làm việc. Việc khống chế các nghi phạm diễn ra an toàn.

    Sau hồi quanh co chối tội, cuối cùng 2 nghi phạm đã cúi đầu khai báo về vụ cướp ngân hàng gây chấn động dư luận.

    Để động viên, khích lệ các đơn vị trực tiếp tham gia phá án, sáng 7/9, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đã thưởng nóng Phòng cảnh sát hình sự, Công an thị xã Ninh Hòa, mỗi đơn vị 10 triệu đồng.  

    Hiện Công an tỉnh Khánh Hòa đang mở rộng điều tra.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-o-khanh-hoa-nghi-pham-len-ke-hoach-truoc-4-thang-ca-hai-deu-nghien-nang-a243149.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan