+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng ở Thanh Hóa: Bảo vệ kể lại giây phút đối đầu tên cướp có súng

    ĐS&PL Thấy tên cướp mang theo một khẩu súng ngắn ổ xoay đến ngân hàng, nhân viên bảo vệ ngân hàng 52 tuổi đã dũng cảm mang ghế ra chống trả, từ đó đẩy lùi được đến cướp hung hãn.

    Vụ việc cướp ngân hàng ở Thanh Hóa thời gian gần đây đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

    Kể lại thời khắc đối đầu tên cướp ngân hàng, ông Hùng (52 tuổi - tên nhân vật đã được thay đổi), bảo vệ một chi nhánh ngân hàng ở phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết, ông đã có 10 năm làm bảo vệ ngân hàng nhưng đây là lần đầu tiên ông đối mặt trực tiếp với một tên cướp.

    Ông Hùng kể, khoảng 13h30 ngày 1/2, một người đàn ông đi xe máy đến chi nhánh ngân hàng. Sau khi dừng xe, đối tượng này mở cốp xe kiểm tra rồi rời đi. Lúc này, ông Hùng chỉ nghĩ đây là khách hàng đến giao dịch bình thường.

    Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, người đàn ông này quay lại, đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu, đeo khẩu trang, tay xách theo một túi vải bước vào quầy giao dịch.

    Thời điểm này, ông Hùng đang đứng trong phòng giao dịch thì bị người đàn ông rút súng chĩa thẳng vào người nhằm khống chế, cướp tài sản.

    "Vừa bước vào trong, nó chĩa súng vào phía tôi rồi hô lớn "cướp đây, lùi lại phía sau". Lúc đó trong phòng không còn khách hàng, chỉ có tôi và 4 nhân viên ngân hàng", Dân Trí dẫn lời ông Hùng nói.

    vu cuop ngan hang o thanh hoa bao ve ke lai giay phut doi dau ten cuop co sung dspl 1
    Bảo vệ kể lại giây phút đối đầu tên cướp có súng. Ảnh: Dân Trí

    Trong phút giây đối đầu với tên cướp, ông Hùng không hề sợ hãi. Ông bình tĩnh nhắc nhở nhân viên ngân hàng không hoang mang để mình tự xử lý, sau đó ông tìm cách tiếp cận tên cướp bất chấp đối tượng đang chĩa súng.

    "Khi tên cướp xông vào phòng giao dịch, tôi đang đứng giữa phòng. Khoảng cách giữa tôi và tên cướp khoảng 4m. Vì đã nhiều lần được tập huấn nghiệp vụ nên lúc đó tôi rất bình tĩnh. Tôi nhìn thấy loại súng đối tượng cầm trên tay là loại súng côn xoay bắn đạn bi. Xác định nếu nó bắn chỉ gây sát thương nhẹ nên tôi tiến lại gần nhằm đoạt súng và để tóm tên cướp", người đàn ông kể lại.

    Thấy nhân viên bảo vệ ngân hàng tiến lại gần, tên cướp hoảng sợ rồi đạp cửa chạy ra ngoài. Ông Hùng cầm ghế đuổi theo nhưng tên cướp đã tháo chạy ngay sau đó.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Tiền Phong cho hay, ngày 11/2, Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự Trần Văn Thuyết để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Vào khoảng 13h ngày 1/2, Trần Văn thuyết (SN 1988, trú phường Đông Lĩnh, TP.Thanh Hóa) đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt mang theo khẩu súng côn xoay (loại bắn đạn bi) xông vào quầy giao dịch của một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để cướp tài sản.

    Lúc này, quầy giao dịch đang thưa vắng, nghi phạm tiến đến chỗ giao dịch viên ngồi làm việc rồi hô “Cướp đây, bỏ tiền ra thì sống”.

    Người bảo vệ thấy nghi phạm liền bám theo, bị tên cướp phát hiện rút súng chĩa vào, nhưng không khoan nhượng, xông tới dùng ghế tấn công lại. Tên cướp tay cầm súng, nhưng lại tỏ ra hốt hoảng lùi dần ra phía ngoài rồi bỏ chạy.

    Nhận được thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an TP Thanh Hóa vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ. Sau 2 ngày gây án, Trần Văn Thuyết đã bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn cách hiện trường hàng chục km.

    Tại cơ quan công an, Thuyết khai nhận do làm ăn thua lỗ, nợ nần nên định cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-o-thanh-hoa-bao-ve-ke-lai-giay-phut-doi-dau-ten-cuop-co-sung-a565759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan