+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp tiệm vàng ở Mễ Trì: Công an làm rõ vai trò của người phụ nữ "bí ẩn"

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh việc củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng cướp tiệm vàng ở Mễ Trì, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ hành vi, vai trò của một nữ giới có liên quan đến vụ việc.

    Bên cạnh việc củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng cướp tiệm vàng, đâm trọng thương người truy đuổi ở Mễ Trì, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ hành vi, vai trò của một nữ giới được cho có liên quan đến vụ việc.

    Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng, đâm trọng thương người truy đuổi ở Mễ Trì, trả lời Dân Trí, sáng 29/6, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ hình sự nghi phạm Nguyễn Khắc Hải (SN 1992, trú tại phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm) về hành vi cướp giật tải sản.


    Nghi phạm Nguyễn Khắc Hải đến thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Dân Trí 

    Đồng thời, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng về hành vi trên.

    Thông tin về sự việc theo lời khai của nghi phạm Hải, vào tối Đối với hành vi đâm trọng thương người truy đuổi, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ hành vi, vai trò của một nữ giới được cho có liên quan đến vụ việc này.

    Hải chọn tiệm vàng Sông Giang để cướp vì gần nơi gia đình mình sinh sống nên hắn rất thông thạo đường đi lối lại và biết được thời gian buôn bán của tiệm vàng.

    Hải đã chuẩn bị sẵn một con dao giấu trong người, rồi đi vào tiệm vàng Sông Giang hỏi mua vàng. Lúc này, chủ tiệm vàng đang bán hàng, Hải hỏi mua một số trang sức vàng như kiềng, nhẫn, dây chuyền.

    Hải giả vờ không ưng ý và liên tục đòi xem các mẫu khác trong khi tay vẫn cầm hai chiếc nhẫn và 1 chiếc dây chuyền vàng. Thấy nghi ngờ, nên chủ cửa hàng đã yêu cầu Hải trả trang sức, thanh toán rồi mới nhận hàng. Lúc này, Hải vội vàng bỏ chạy, thấy vậy chủ tiệm vàng đã đuổi theo rồi truy hô cướp.

    Do là người địa phương, thông thạo địa hình nên Hải đã chạy vào trong làng để bỏ trốn. Quá trình bỏ chạy, Hải đã đâm trọng thương một nam thanh niên khi người này chặn đường thoát của Hải.

    Sau đó Hải cởi bỏ chiếc áo mặc bên ngoài khi gây án rồi tiếp tục chạy đến một nhà nghỉ trên địa bàn quận Tây Hồ để lẩn trốn.

    Tang vật trong vụ án. Ảnh: Gia đình và Xã hội 

    Sáng 27/6, Hải đem số vàng cướp được đi bán cho tiệm vàng ở Nguyễn Văn Cừ và Ngọc Lâm (quận Long Biên) được 50 triệu đồng. Số tiền này Hải sử dụng để trả nợ và tiếp tục chơi cờ bạc, cá độ bóng đá.

    Đến chiều 28/6, Hải bị Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội).

    Danh tính nam thanh niên bị Hải đâm trọng thương là anh Phan Quốc Huy (22 tuổi, trú tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình). Được biết, anh Huy vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Bách Khoa, mới tập sự còn chưa có lương. Gia đình anh Huy có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo.

    Hiện Huy đang được điều trị tại bệnh viện 198- bộ Công an. Mặc dù Huy đã qua cơn nguy kịch, nhưng bác sĩ cho biết, nếu 2 ngày tới, phổi không lành, bị xẹp thì phải mổ phanh ngực anh Huy để chữa phổi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-tiem-vang-o-me-tri-cong-an-lam-ro-vai-tro-cua-nguoi-phu-nu-bi-an-a328986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan