+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp tiệm vàng ở Phú Thọ: Nữ chủ tiệm kể lại giây phút kẻ cướp "viếng thăm"

    (ĐS&PL) - Nữ chủ tiệm vàng ở Phú Thọ cho biết, từng theo dõi thông tin nhiều vụ cướp tiệm vàng, nhưng không ngờ một ngày tiệm vàng của gia đình bị đối tượng "viếng thăm".

    Ngày 23/4, Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra làm rõ vụ cướp tiệm vàng trên địa bàn phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

    Đối tượng thực hiện vụ cướp tiệm vàng ở Phú Thọ tên là Đinh Quang Minh (36 tuổi, trú tại phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì).

    Theo báo Vietnamnet, thời điểm xảy ra vụ cướp tiệm vàng, trong tiệm chỉ có 2 vợ chồng chủ tiệm và 2 khách hàng. Chính 2 khách hàng đã chạy ra ngoài tri hô.

    Nghe tiếng tri hô của người dân, Đại úy Vũ Thế Dũng (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) và Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội) của Công an tỉnh Phú Thọ, đang dừng đèn đỏ gần đó đã có mặt kịp thời, phối hợp với người dân chặn cửa không cho đối tượng tẩu thoát; đồng thời tuyên truyền vận động đối tượng chấp hành. Sau khoảng 15 phút được công an tuyên truyền, vận động, đối tượng Minh đã buông hung khí.

    Hiện trường vụ cướp tiệm vàng ở Phú Thọ. Ảnh cắt từ clip

    Hiện trường vụ cướp tiệm vàng ở Phú Thọ. Ảnh cắt từ clip

    Nhớ lại giây phút đối diện với tên cướp ngân hàng, chị Đặng Thị Thúy (chủ tiệm vàng M.H. có địa chỉ tại phường Dữu Lâu, TP.Việt Trì) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Chị Thúy cho hay, vợ chồng chị mở cửa hàng vàng bạc trên được 7 năm. Chị cũng từng theo dõi thông tin về nhiều vụ cướp tiệm vàng nhưng bản thân chị vẫn không thể ngờ có một ngày tiệm vàng của gia đình bị đối tượng "viếng thăm", theo báo Phụ nữ Việt Nam.

    Chị Thúy nhớ lại, khoảng 12h34 ngày 22/4, vợ chồng chị đang tư vấn đồ trang sức cho 2 người khách là phụ nữ thì bất ngờ có một người đàn ông dáng người dong dỏng cao, bộ dạng khả nghi mở cửa di chuyển vào tiệm.

    "Đối tượng mặc áo điều hòa màu nâu, quần dài màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm trùm đầu, đeo khẩu trang kín mặt. Trên ngực gã đeo một túi chéo, một tau cầm túi vải màu đen, tay còn lại cầm dùi cui điện", chị Thúy nhớ lại.

    Vừa vào đến tiệm, đối tượng vứt túi đen lên mặt quầy sau đó giơ dùi cui uy hiếp và yêu cầu vợ chồng chị Thúy "đút vàng vào túi".

    Trước tình huống bất ngờ nhưng phát hiện đối tượng chỉ cầm theo dùi cui nên chồng chị Thúy cầm theo cây gậy đặt dưới quầy và đáp lại tên cướp: "Mày có giỏi thì vào đây mà lấy chứ tao không để vàng vào túi được".

    Giữa lúc hỗn loạn, 2 vị khách đến mua vàng tại cửa hàng đã lẻn ra bên ngoài tri hô "cướp".

    Đinh Quang Minh làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Vietnamnet

    Đinh Quang Minh làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Vietnamnet

    Theo chị Thúy, khi thấy bộ dạng khả nghi của đối tượng, vợ chồng chị đã biết là người không đàng hoàng nhưng đối tượng vào tiệm là lớn tiếng đe dọa luôn chứ không hỏi mua bán vàng gì nên vợ chồng chị có phần giật mình.

    "Thông thường khi xem trên mạng, tôi thấy đối tượng vào cướp thường mang theo súng hoặc dao rồi đập phá, uy hiếp cướp tài sản nhưng khi thấy đối tượng chỉ mang theo dùi cui điện, tôi thấy khá bất ngờ.

    Cũng chính vì thế nên vợ chồng tôi mới đủ dũng khí phản kháng, không làm theo yêu cầu của đối tượng chứ nếu đối tượng cầm theo súng, dao thì vợ chồng tôi sẽ làm theo phương án khác để đảm bảo an toàn cho bản thân mình trước", chị Thúy chia sẻ.

    Chị Thúy cũng tiết lộ, do tiệm vàng gia đình là tiệm nhỏ nên chị không thuê bảo vệ. Thế nên, để phòng tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy đến cũng như phản kháng lại, vợ chồng chị Thúy vẫn chuẩn bị sẵn và để dưới quầy gậy cũng như thuốc xịt muỗi cay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-cuop-tiem-vang-o-phu-tho-nu-chu-tiem-ke-lai-giay-phut-ke-cuop-vieng-tham-a416321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan