Vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc: Người dân Anh đòi tẩy chay World Cup


Thứ 6, 09/03/2018 | 23:46


Chính phủ Anh đang gặp nhiều áp lực từ người dân về việc tẩy chay World Cup 2018 tại Nga nếu vụ ám sát cựu gián điệp Nga thực sự là âm mưu chính trị.

Chính phủ Anh đang gặp nhiều áp lực từ người dân về việc tẩy chay World Cup 2018 tại Nga nếu vụ ám sát cựu gián điệp Nga thực sự là âm mưu chính trị.

Sau khi thông tin về vụ ám sát cựu gián điệp Nga được công khai trên phương tiện truyền thông, người dân Anh đang gây sức ép lên các Bộ trưởng yêu cầu tẩy chay World Cup 2018 ở Nga.

Theo dự đoán nguyên nhân cái chết của cựu điệp viên Nga tại Salisbury có thể liên quan tới chính phủ Nga, các nghị sĩ trong Quốc hội đã đặt câu hỏi về việc đội tuyển Anh có nên tiếp tục thi đấu hay không.

Các nguồn tin của văn phòng chính phủ cho biết cơ quan điều tra sẽ sớm xác nhận mối liên hệ giữa tình báo Nga và vụ đầu độc ông Sergei Skripal cùng con gái Yulia. Bộ Quốc phòng nước này đã mô tả vụ tấn công như một “hành động gây chiến vô nghĩa”.

Ông Sergei Skripal và con gái Yulia - Ảnh: DailyMail

Ông Tom Tugendhat, Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Cộng đồng, thậm chí khẳng định các bộ trưởng nên kêu gọi các nước đồng minh tham gia tẩy chay World Cup 2018, như một phần của sự trả đũa. Ông Tugendhat cho rằng đây là động thái cần thiết nhằm cảnh cáo các vụ ám sát tình báo ngoài lãnh thổ quốc gia.

Cựu Bộ trưởng Lao động, Chris Bryant, chủ tịch của Nhóm nghị sĩ gốc Nga, nói rằng sẽ rất khó để đội tuyển Anh tiếp tục thi đấu tại World Cup nếu chính phủ Moscow có liên quan đến vụ án này.

Thu Phương (Theo DailyMail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-diep-vien-nga-bi-dau-doc-nguoi-dan-anh-doi-tay-chay-world-cup-a222057.html