+Aa-
    Zalo

    Vụ Cựu Giám đốc sở KHCN Đồng Nai bị truy nã nghi trốn sang Mỹ: Phó Giám đốc Công an tỉnh nói gì?

    ĐS&PL Trước thông tin cựu Giám đốc sở KHCN Đồng Nai Phạm Văn Sáng đang bị truy nã được xác định đang sống tại Mỹ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan điều tra đã nắm được thông tin.

    Cụ thể, sáng ngày 19/7, trả lời báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Thủ tưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan điều tra đã nắm thông tin về việc bị can đang bị truy nã Phạm Văn Sáng, cựu Giám đốc sở KHCN đang sống tại Mỹ. Cơ quan điều tra cũng đang thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

    Theo ông Quang: “Chúng tôi đã có tài liệu, nắm thông tin từ hơn 1 tháng trước và đã báo cáo Bộ Công an để thực hiện chuyên án truy nã quốc tế đối với ông Sáng. Ông Sáng đã bỏ trốn từ năm 2019”.

    vu cuu giam doc so khcn dong nai bi truy na nghi tron sang my pho giam doc cong an tinh noi gi
    Hình ảnh được cho là ông Sáng ở "Phước Lộc Thọ" tại California, Mỹ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Nguồn tin cũng cho hay, tháng 1/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can ra lệnh bắt tạm giam với ông Phạm Văn Sáng về tội "Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng". Tuy nhiên, quá trình thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở của ông Phạm Văn Sáng tại 3 căn nhà ( phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM; căn nhà trên đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức và căn nhà ở đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thì xác định bị can này đã bỏ trốn và không có mặt ở địa phương.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, kết luận thanh tra của UBND tỉnh Đồng Nai nêu rõ, ông Sáng trong thời điểm làm Giám đốc sở KHCN đã lãnh đạo, điều hành công tác thẩm định, xét duyệt, triển khai, thực hiện nhiều dự án sai quy định pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của Nhà nước. Theo xác định ban đầu, hai dự án “Nhân rộng mô hình sản xuất rau, quả trong nhà màng theo tiêu chuẩn VietGAP” và “Nhà màng nông nghiệp”, quá trình triển khai thực hiện đã gây thất thoát ngân sách Nhà nước với số tiền hơn 27 tỉ đồng.

    Ông Sáng cũng vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước trong việc tổ chức đánh giá quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ, chỉ đạo đầu tư, quản lý và sử dụng trang thiết bị máy móc, tài sản nhà nước.

    Ông cũng vi phạm khi tùy tiện ký một số quyết định thành lập đoàn kiểm tra; vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

    Tháng 8/2019, UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đã họp xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông và UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai xác định sai phạm của ông Sáng là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, để nhiều cán bộ đảng viên tại đơn vị bị xử lý kỷ luật.

    Ngày 7/7/2020, Ban bí thư đã thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Văn Sáng bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-giam-doc-so-khcn-dong-nai-bi-truy-na-nghi-tron-sang-my-pho-giam-doc-cong-an-tinh-noi-gi-a507544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan