+Aa-
    Zalo

    Vụ cựu giám đốc truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên: Mức án nào cho người anh trai độc ác?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn cứ vào những tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt cựu giám đốc truy sát cả nhà em gái mức án chung thân về tội Giết người 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí

    Căn cứ vào những tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt cựu giám đốc truy sát cả nhà em gái mức án chung thân về tội Giết người, 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt đối với bị cáo là tù chung thân.

    Bị cáo Bùi Xuân Hồng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VTC News 

    Ngày 8/7, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Bùi Xuân Hồng (SN 1956, trú tổ 2, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) về hành vi giết người". Bị cáo Hồng được xác định đã cầm dao truy sát khiến 2 vợ chồng em gái tử vong.

    Nạn nhân tử vong trong vụ án được xác định là bà Bùi Thị Hà (SN 1959, ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP.Thái Nguyên) và ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà, SN 1954). Nạn nhân bị thương là anh Nguyễn Thành Vương (con rể bà Hà, 38 tuổi).

    Trước phiên toà, bị cáo Bùi Xuân Hồng đồng ý với truy tố của HĐXX. Bị cáo Hồng bày tỏ lời xin lỗi và mong muốn được chết để đỡ mệt mỏi. Bị cáo Hồng cho rằng nguyên nhân gây án là do bản thân uất ức vì số tiền cả cuộc đời của mình bị cháu lừa mất hết.

    Người bào chữa cho bị cáo Bùi Xuân Hồng mong muốn HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Theo đó, bị cáo là người có công với cách mạng, sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận. Vụ án xảy ra cũng có một phần lỗi của bên bị hại đã nợ tiền bị cáo không trả đúng hẹn.

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Bùi Xuân Hồng cho biết, do quá uất ức vì số tiền lớn này bị cáo đã phải dành dụm suốt 45 năm công tác nên muốn tìm anh Vương để xử lý.

    Trả lời câu hỏi của HĐXX: Khi anh Vương và bà Hà nợ tiền tại sao bị cáo không đưa mọi việc ra cơ quan pháp luật? bị cáo Hồng khai đã đi đòi tiền nhiều lần nhưng không được nên nảy sinh ý định tự mình giải quyết.

    “Bị cáo có ý định giết Vương cách đây hơn 1 năm. Trong thời gian này, bị cáo có viết lại cuốn nhật ký dài 48 trang với nội dung về số tiền làm ăn, tích góp cả cuộc đời nhưng không đòi được”, bị cáo Hồng nói.

    Được nói lời sau cùng, bị cáo Hồng xin nhận hình phạt cao nhất.

    “Tất cả những khoản về kinh tế, trả được đến đâu thì trả để xây mồ mả thật đẹp cho 2 anh em tôi. Mong HĐXX xem xét, bị cáo không cố ý giết người, để sau cho con cháu còn đi ra ngoài xã hội. Chắc một đến hai tháng nữa tôi sẽ chết trong trại tạm giam thôi, không chết vì cái này cái kia cũng chết vì bệnh tật. Tôi từng tự sát hàng chục lần trong trại tạm giam nhưng các cán bộ công an đã đến động viên, an ủi. Giờ tôi chỉ có nguyện vọng được chết sớm”, bị cáo Hồng nói lời sau cùng.

    Căn cứ vào những tình tiết trong vụ án, HĐXX sau đó đã tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Hồng tù chung thân về tội Giết người, 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt đối với bị cáo Bùi Xuân Hồng là tù chung thân.

    Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo Bùi Xuân Hồng có trách nhiệm bồi thường hơn 217 triệu đồng cho ông Nguyễn Thế Công (em trai ông Thành) tiền chi phí cứu chữa cho ông Thành, bà Hà và ma chay.

    Bị cáo Bùi Xuân Hồng phải bồi thường tổn thất tinh thần cho những người thừa kế thứ nhất của ông Thành và bà Hà là chị Thảo và chị Hiền (2 con gái), mỗi người 125 triệu đồng.

    Theo cáo trạng, từ năm 2015 đến 2017, bị cáo Hồng cho em gái là bà Bùi Thị Hà và con rể bà Hà là Nguyễn Thành Vương vay nhiều lần với tổng số tiền là 3,2 tỉ đồng. 

    Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, chiều 14/9/2019, ông Hồng mang theo một con dao bầu và một khẩu súng quân dụng sang nhà bà Hà với mục đích đòi nợ.

    Đòi tiền bất thành, ông Hồng vung dao chém anh Vương nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng. 

    Khi mọi người vào can ngăn, ông Hồng đã chém tiếp hai vợ chồng bà Hà khiến cả hai tử vong tại chỗ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-giam-doc-truy-sat-ca-nha-em-gai-o-thai-nguyen-muc-an-nao-cho-nguoi-anh-trai-doc-ac-a330200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan