+Aa-
    Zalo

    Vụ cựu gián điệp bị đầu độc: Nga tuyên bố trục xuất các nhà ngoại giao Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu gián điệp 2 mang Sergei Skipal, quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao, Moscow cũng tuyên bố sẽ có động thái tương tự.

    Sau khi Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu gián điệp 2 mang Sergei Skipal, quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao, Moscow cũng tuyên bố sẽ có động thái tương tự.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố sẽ sớm trục xuất cả nhà ngoại giao Anh. Ảnh: Getty

    Chính phủ Anh tuyên bố rằng nữ nghi phạm trong vụ đầu độc ông Skripal là một gián điệp, hành động dưới sự che chở ngoại giao ở Đại sứ quán Nga tại London. Như một biện pháp trừng phạt, London ra lệnh trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, đóng băng nhiều tài sản. Moscow sau đó đã phủ nhận tất cả mọi cáo buộc, khẳng định chính phủ Thủ tướng Theresa May và các nước phương Tây cố tình khởi động chiến dịch “chống Nga”.

    Theo nguồn tin của RIA, các nhà ngoại giao Nga sẽ rời khỏi London vào ngày 20/3 tới đây.

    Trả lời câu hỏi của phóng viên Reuters tại thủ đô Astana, Kazakhstan rằng Moscow có muốn trục xuất các nhà ngoại giao Anh hay không, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov mỉm cười và nói: "Dĩ nhiên chúng tôi sẽ làm như vậy". Trong khi đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tái khẳng định quan điểm của Moscow rằng không có "bằng chứng rõ ràng" về sự can thiệp nào của Nga trong vụ tấn công.

    Anh, Mỹ, Đức và Pháp cùng nhau kêu gọi Nga giải thích vụ việc này. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết họ cũng thấy như thể người Nga đứng sau vụ đầu độc.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết một hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU) diễn ra vào tuần tới sẽ tập trung thảo luận về vấn đề, như một nỗ lực chung để tìm ra sự thật. Bà Merkel cũng cho rằng việc tẩy chay World Cup mà Nga đăng cai tổ chức vào mùa hè này không phải là ưu tiên hàng đầu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-gian-diep-bi-dau-doc-nga-tuyen-bo-truc-xuat-cac-nha-ngoai-giao-anh-a222843.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan