+Aa-
    Zalo

    Vụ cứu người phụ nữ rơi xuống hố ga ở Thanh Hóa: "Người hùng" nói gì?

    ĐS&PL Nghe tiếng kêu cứu dưới hố ga gần chợ, người đàn ông ở Thanh Hóa đã không ngại nguy hiểm nhảy xuống cứu người phụ nữ lên bờ.

    vu-cuu-nguoi-phu-nu-roi-xuong-ho-ga-o-thanh-hoa-nguoi-hung-noi-gi-dspl.mp4

    Khoảnh khắc người phụ nữ bị rơi xuống hố ga được cứu sống. Nguồn video: Dân Trí

    Mới đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đang nỗ lực cứu nạn nhân nữ bị rơi xuống hố ga.

    Theo báo Dân Trí, vụ việc xảy ra vào chiều tối 24/12, tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

    Vào thời điểm trên, người dân sống xung quanh khu vực chợ cá xã Minh Lộc nghe tiếng kêu cứu yếu ớt của người phụ nữ dưới hố ga nên đã lấy gậy, cây sào tìm kiếm và tri hô mọi người ứng cứu.

    Lúc này anh Phạm Hữu Cường (33 tuổi, trú xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) đi ngang qua và nhảy xuống tìm kiếm. Khoảng 3-4 phút sau, người phụ nữ được tìm thấy và đưa lên bờ sơ cứu, thoát khỏi đuối nước.

    Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, hành động dũng cảm cứu người của anh Cường đã nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

    vu cuu nguoi phu nu roi xuong ho ga o thanh hoa nguoi hung noi gi dspl 1
    Anh Phạm Văn Cường chui xuống hố ga tìm cứu vớt nạn nhân. Ảnh: Thanh Niên

    Trao đổi trên báo Thanh Niên, anh Cường chia sẻ, thời điểm xảy ra sự việc anh đang cùng vợ đi chợ mua đồ ăn về tổ chức sinh nhật cho con.

    “Tôi xuống dùng chân, tay quơ đi quơ lại để tìm kiếm. Quơ nhiều lần thì sờ thấy chân của nạn nhân, nhưng lúc đó không nghĩ là chân người, mà nghĩ chắc khúc gỗ hay khúc chuối người ta vứt xuống nên định buông ra. Nhưng khi tiếp tục lần theo thì tôi định hình được đó là cơ thể người, nên vội vàng kéo lên. Khi kéo đến miệng hố thì nhiều người cùng phụ kéo nạn nhân lên”, anh Cường kể.

    Nạn nhân được kéo lên thì đã không còn thở, nằm bất động, nhiều người nghĩ chắc không qua khỏi. Tuy nhiên, lúc đó anh Cường đã liên tục dùng tay thực hiện động tác sơ cứu ép tim ngoài lồng ngực. Sau nhiều lần ép tim nhưng không thấy nạn nhân tỉnh lại, những người xung quanh cho rằng nạn nhân đã tử vong, nhưng anh Cường vẫn không từ bỏ mà tiếp tục ép tim, và điều kỳ diệu đã đến.

    “Tôi kiên trì ấn mạnh ngực bà ấy để ép tim và rồi may mắn bà ấy đã tỉnh lại. Lúc bà ấy tỉnh hẳn thì tôi để người dân xung quanh ủ ấm cho bà, còn tôi đi đến bếp than của người nướng cá gần đó xin sưởi ấm. Lúc đó trời lạnh quá mà. Đến hôm nay (25/12 - PV), tôi cũng không biết bà ấy là người ở đâu, tên gì. Tôi cũng không quan tâm chuyện đó, chỉ nghĩ mình thấy hoàn cảnh đó thì cứu giúp thôi”, anh Cường chia sẻ.

    Sau khi thấy nạn nhân đã ổn, anh Cường cùng vợ đi về để kịp tổ chức sinh nhật cho 3 con. Toàn bộ sự việc trên đã được nhiều người dùng điện thoại quay lại và đăng tải lên mạng xã hội.

    vu cuu nguoi phu nu roi xuong ho ga o thanh hoa nguoi hung noi gi dspl 2
    Sau khi cứu người, anh Cường trở về nhà cùng vợ tổ chức sinh nhật cho 3 con. Ảnh: Thanh Niên

    Ông Hoàng Văn Nghĩa, Phó chủ tịch UBND xã Minh Lộc, cho biết thông tin về vụ việc trên là đúng sự thật.

    Theo ông Nghĩa, nạn nhân là bà N.T.H (khoảng hơn 60 tuổi, ngụ thôn Minh Hải, xã Minh Lộc). Nạn nhân sau khi được cứu vớt đã khỏe trở lại, không ảnh hưởng đến tính mạng.

    Liên quan đến sự việc, Infonet dẫn lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay: "Cứu bác lên xong thì anh ngồi run ở chợ, mọi người đưa áo, mẹ em đang quạt bánh thì đưa nồi than cho anh ngồi. Nhìn thấy anh run vừa xúc động trước hành động cứu người của anh vừa thương anh bị rét”.

    Con trai của người phụ nữ được cứu sống chia sẻ: “Cảm ơn em, cảm ơn em rất nhiều nhờ có em mà mẹ anh qua cơn nguy kịch. Chúc gia đình em luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn. Cảm ơn em”.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-nguoi-phu-nu-roi-xuong-ho-ga-o-thanh-hoa-nguoi-hung-noi-gi-a561551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan