Vụ cứu sống bé gái 7 tháng tuổi rơi xuống biển: Sức khỏe của bé ra sao?


Thứ 5, 05/05/2022 | 11:10


Cùng sự kiện

Bé gái không may bị rơi xuống biển ở Vân Đồn được lực lượng biên phòng Quảng Ninh cứu sống.

Chị Nguyễn Thị Liễu (SN 2002), là mẹ bé Hà Linh Đan (7 tháng tuổi) - bé gái được cứu sống sau gần 1 giờ rơi xuống biển cho biết trên báo Giao thông, bé đã được gia đình đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khoẻ.

"Kết quả kiểm tra của bệnh viện cho biết, cơ thể cháu Đan không có vấn đề gì, chỉ ảnh hưởng một chút ở tuyến lệ và đã được bác sĩ thông ngay trong sáng 4/5 rồi cho về", chị Liễu cho hay.

Tin trong nước - Vụ cứu sống bé gái 7 tháng tuổi rơi xuống biển: Sức khỏe của bé ra sao?

Bé Linh Đan bên mẹ. (Ảnh: Giao thông)

Trước đó, vào khoảng 6h40 ngày 28.4, Trạm kiểm soát biên phòng Hạ Mai, thuộc Đồn Biên phòng Ngọc Vừng (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) nhận được tin báo của ngư dân Hà Văn Sinh (48 tuổi), chủ 1 thuyền gỗ không biển kiểm soát đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hạ Mai (H.Vân Đồn, Quảng Ninh) về việc bé gái bị rơi xuống biển.

Theo thông tin trên Thanh Niên, thời điểm xảy ra vụ việc, trên thuyền có 5 người, bao gồm cả bố và mẹ của cháu bé. Nhận được tin báo, Trạm kiểm soát biên phòng Hạ Mai điều 1 xuồng máy cùng 5 cán bộ chiến sĩ tham gia hỗ trợ gia đình tìm kiếm.

Tin trong nước - Vụ cứu sống bé gái 7 tháng tuổi rơi xuống biển: Sức khỏe của bé ra sao? (Hình 2).
Bé gái được lực lượng biên phòng Ngọc Vừng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. (Ảnh: Thanh niên)

Sau gần hơn 20 phút tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy bé gái và đưa về Trạm kiểm soát biên phòng Hạ Mai để sơ cứu. Khi thấy cháu bé dần hồi tỉnh, đơn vị tiếp tục bố trí 1 xuồng máy đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (P.Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Là người trực tiếp tham gia tìm kiếm, cứu bé Đan, Đại úy Vũ Văn Hoàn, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Hạ Mai thuộc Đồn Biên phòng Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) kể trên báo Giao thông, lúc đưa bé Đan lên bờ, không ai nghĩ sẽ cứu được cháu.

"Vậy mà kỳ tích đã xảy ra, khi chúng em vỗ lưng, móc họng, hô hấp một lúc thì cháu bé bỗng phun nước rồi bật khóc lanh lảnh. Cả gia đình và đơn vị òa khóc. Người lớn trong tình huống này cứu được đã khó, vậy mà cháu gái mới hơn 7 tháng tuổi vượt qua được.

Em có 13 năm quân ngũ, từng cùng đồng đội nhiều lần đối diện với nguy nan, cứu dân trên biển, nhưng đây có lẽ là sự xúc động, ấn tượng lớn nhất đối với em", Đại úy Hoàn rưng rưng kể lại.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-song-be-gai-7-thang-tuoi-roi-xuong-bien-suc-khoe-cua-be-ra-sao-a536442.html