+Aa-
    Zalo

    Vụ cựu tiếp viên hàng không buôn lậu xì gà: Hé lộ chiêu "lách luật" tinh vi

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyễn Hải Sơn (trú tại Tây Hồ, Hà Nội, cựu tiếp viên của hãng hàng không Bamboo Airways) bị khởi tố về hành vi buôn bán hàng cấm.

    Công an TP.Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Hải Sơn (trú tại Tây Hồ, Hà Nội, cựu tiếp viên của hãng hàng không Bamboo Airways) về hành vi buôn bán hàng cấm.

    Nguyễn Hải Sơn là cựu tiếp viên của hãng hàng không Bamboo Airways. Tận dụng các mối quan hệ cùng việc di chuyển ra nước ngoài nhiều, Sơn thiết lập một đường dây buôn lậu xì gà cao cấp, với trị giá lên tới 2 tỷ đồng.

    Theo quy định, buôn bán xì gà nhập lậu từ 1.500 bao, tương đương 30kg trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngược lại, số lượng ít hơn thì chỉ bị xử phạt hành chính.

    Lợi dụng kẽ hở này, Sơn luôn nhập xì gà theo từng lô nhỏ, dưới 30kg, rồi cất giấu ở nhiều nơi khác nhau. Mục đích của việc làm này là để nếu lỡ có bị bắt thì chỉ bị xử phạt hành chính.

    Ban đầu, Sơn móc nối với các đầu nậu xì gà ở nước ngoài để mua gom hàng rồi trực tiếp xách về Việt Nam. Sau này, do dịch COVID-19 bùng phát, các chuyến bay nước ngoài bị tạm dừng khai thác, Sơn chuyển sang kết nối với Nguyễn Thế Nam (trú tại TP.HCM, đang bỏ trốn) để nhập xì gà.

    Để che giấu các giao dịch, Sơn và Nam thường chia nhỏ xì gà, vận chuyển nhiều lần qua dịch vụ bưu điện hoặc sử dụng dịch vụ ship qua ứng dụng xe ôm công nghệ.

    Nguyễn Hải Sơn tại cơ quan công an. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

    5 tháng lần theo từng manh mối, cảnh sát phòng Cảnh sát kinh tế (PC03, Công an TP.Hà Nội tìm được các địa điểm mà Sơn cất giấu xì gà cũng như thủ đoạn của cựu nam tiếp viên này, nên quyết định "cất vó".

    Ngày 29/3, trinh sát đội chống buôn lậu PC03 bắt quả tang một tài xế xe ôm đang chở xì gà cho Nguyễn Hải Sơn tại đường Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội.

    Từ lời khai của tài xế, phòng Cảnh sát kinh tế bắt giữ Nguyễn Hải Sơn. Khám xét bốn nơi cất giấu hàng lậu của Sơn, công an thu giữ 576 hộp chứa hơn 9.500 điếu xì gà các loại, trong đó riêng tại căn hộ chung cư Sơn ở cùng bạn gái tại quận Long Biên, công an thu được hơn 3.500 điếu xì gà.

    Theo cảnh sát, một trong những trợ thủ đắc lực giúp Sơn là tiếp viên hàng không Hồ Đức Anh, trú quận Hoàn Kiếm. Sau một lần mua xì gà của Sơn để sử dụng, Đức Anh đã đặt vấn đề khi nào có khách sẽ giới thiệu để hưởng lợi 300.000-1.000.000 triệu đồng một hộp. Đến nay, Đức Anh đã mua của Sơn 10 hộp xì gà các loại trị giá 40 triệu đồng và được hưởng lợi 4 triệu đồng.

    Ngoài ra, đầu năm nay Sơn mua 800 triệu đồng xì gà từ một chủ cửa hàng rượu vang ở phố Nguyên Hồng, Hà Nội. Với mỗi hộp này bán ra, Sơn lãi 300.000-500.000 đồng.

    Cơ quan chức năng hiện chưa xác định được số tiền thu lời bất chính của Sơn. Số hàng của Sơn không có hoá đơn chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp nên có dấu hiệu của tội Buôn bán, vận chuyển hàng cấm.

    Cảnh sát đang mở rộng điều tra vụ án, làm rõ trách nhiệm liên quan của các cá nhân khác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuu-tiep-vien-hang-khong-buon-lau-xi-ga-he-lo-chieu-lach-luat-tinh-vi-a361621.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan