+Aa-
    Zalo

    Vụ "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản: Thêm 7 bị can bị khởi tố

    • DSPL
    ĐS&PL Công an TP. Hà Nội đã khởi tố 7 bị can liên quan đến vụ án "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản (Chủ tịch Tập Đoàn Mường Thanh).

    Công an TP. Hà Nội đã khởi tố 7 bị can liên quan đến vụ án "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản (Chủ tịch Tập Đoàn Mường Thanh).

    Người Lao động đưa tin, tại buổi họp báo chiều 25/6, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội, cho biết Cơ quan điều tra đã khởi tố 7 bị can liên quan đến vụ án của ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh.

    Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Cho biết đến thời điểm hiện tại công an TP. Hà Nội đã khởi tố bị can Lê Thanh Thản về tội Lừa dối khách hàng và 6 bị can về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    "Đến nay, chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án, sắp tới chúng tôi sẽ ra kết luận điều tra đề nghị truy tố các bị can" - đại diện công an TP. Hà Nội nhấn mạnh.

    Trước đó, theo Pháp luật TP.HCM, ngày 5/7/2019, công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản về tội danh đã nêu. Ông Thản bị khởi tố do có vi phạm pháp luật tại dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

    Tại thời điểm bị khởi tố, ông Thản là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes, chủ đầu tư dự án.

    Tháng 5/2018, người dân mua nhà dự án chung cư CT6 có đơn gửi các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đề nghị cấp sổ đỏ.

    Cư dân cho hay năm 2012, họ đóng tiền mua căn hộ tại chung cư CT6 và một năm sau thì chuyển về sinh sống. Lúc này người mua mới phát hiện là mua phải nhà không phép, xây sai quy hoạch, không làm được sổ đỏ…

    Theo quy hoạch thiết kế được duyệt, dự án có 2 tòa chung cư gồm CT6A và CT6B với tổng số căn hộ được duyệt là 936 căn hộ chung cư cao tầng và 34 nhà thấp tầng, biệt thự liền kề. Tuy nhiên qua rà soát, kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư đã xây thêm tòa CT6C, nâng tổng số căn chung cư không phép là 654 và 4 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Tất cả số căn chung cư không phép này đã được bán cho khách hàng và đưa vào sử dụng.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-gia-dieu-cay-le-thanh-than-them-7-bi-can-bi-khoi-to-a328565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan