+Aa-
    Zalo

    Vụ đâm chết người nhắc vượt đèn đỏ: Nạn nhân mới lấy vợ, con 5 tháng tuổi chưa kịp gọi tiếng cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Con mới có 5 tháng tuổi, chưa kịp gọi tiếng cha. Nó chết rồi không biết vợ con nó sẽ sống ra sao", bố nạn nhân bị thiếu niên đâm chết vì nhắc nhở vượt đèn đỏ nói.

    "Con nó mới có 5 tháng tuổi, chưa kịp gọi tiếng cha. Nó chết rồi không biết vợ con nó sẽ sống như thế nào", bố ruột nạn nhân bị thiếu niên đâm chết vì nhắc nhở vượt đèn đỏ nói.

    Vụ việc anh Mai Xuân Lan (SN 1987, trú phường 2, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị nghi phạm Lê Văn Hoài (SN 2003, ngụ phường Đông Thanh, TP. Đông Hà) đâm tử vong vì nhắc nhở vượt đèn đỏ khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, phẫn nộ.

    Trao đổi trên tờ Trí thức trẻ, ông Trần Công Thành, hàng xóm gia đình anh Lan, nhận xét nạn nhân là người đàng hoàng, siêng năng, hiền lành.

    "Lan là người có đạo đức tốt, chấp hành đầy đủ pháp luật và chưa từng có điều tiếng gì ở địa phương. Lan đang là công nhân 1 công ty sản xuất xe đạp. Cháu nó mới lấy vợ và có con mới được 5 tháng tuổi", anh Thành buồn bã nói.

    Đối tượng Lê Văn Hoài - Ảnh: Công an TP HCM

    Cũng trao đổi trên báo này, ông Mai Xuân Đề, bố ruột anh Lan, cho hay, Lan là con trai thứ 2 trong gia đình. Cách đây mấy năm, anh trai Lan đã qua đời.

    "Nó hiền lắm, chẳng to tiếng với ai bao giờ. Tôi nghe con tôi có nhắc nhở rồi có đánh cậu kia. Tôi không bênh con nhưng nếu vậy thì tôi nghĩ cậu đó chắc hỗn quá", ông Đề nói.

    Theo ông Đề, anh Lan đang là lao động chính của cả gia đình khi vợ chồng ông đã về hưu. Vợ anh Lan trước đây làm giáo viên mầm non nhưng cũng đã nghỉ để sinh con.

    "Con nó mới có 5 tháng tuổi, chưa kịp gọi tiếng cha. Nó chết rồi không biết vợ con nó sẽ sống như thế nào", ông Đề khóc nói.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 5/4, trao đổi trên Báo Người Lao Động, Thượng tá Nguyễn Hoài Nam, Phó Trưởng Công an TP. Đông Hà cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hoài và đang tiến hành xác định tội danh.

    Thượng tá Nam khẳng định sẽ xử lý vụ việc nghiêm minh, đúng người đúng tội. Người nhà nạn nhân cho hay họ rất đau lòng trước cái chết của anh Lan và hết sức bất bình trước hành vi côn đồ của Lê Văn Hoài.

    "Chúng tôi mong muốn cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật để làm gương cho người khác"- Báo Người Lao Động dẫn lời một người thân nạn nhân nói.

    Trong diễn biến có liên quan, Báo VietNamNet thông tin thêm, đối tượng Hoài đã khai nhận hành vi của mình.

    Theo đó, khoảng 11h30 trưa 4/4, Lê Văn Hoài chạy xe đạp điện chở theo bạn gái đi trên đường Hùng Vương.

    Khi đến ngã tư Hùng Vương- Nguyễn Huệ (thuộc phường 1), Lê Văn Hoài đã vượt đèn đỏ.

    Trong khi đó, anh Mai Xuân Lan đi từ hướng đường Nguyễn Huệ ra đường Hùng Vương lúc đèn tín hiệu đang màu xanh nên suýt xảy ra va chạm.

    Anh Lan nói "mi (mày - PV) đi chi lạ rứa" thì bị Hoài văng tục.

    Tiếp đó, anh Lan ép xe của Hoài lại để nói chuyện, sau đó hai bên xảy ra cự cãi.

    Cũng theo lời khai của Hoài, do bị anh Lan dùng mũ bảo hiểm và tay tấn công nên Hoài đã rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm anh Lan trọng thương, phải nhập viện. Đến tối, anh Lan tử vong tại bệnh viện.

    Hoài khai đã mua cây dao bấm ở trên mạng vào vài ngày trước đó và mang nó trong người.

    Khi xảy ra vụ việc, bạn gái của Hoài đã can ngăn nhưng không được.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-chet-nguoi-nhac-vuot-den-do-nan-nhan-moi-lay-vo-con-5-thang-tuoi-chua-kip-goi-tieng-cha-a269829.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan