Vụ đâm dao hàng loạt ở Canada: Nghi phạm thứ 2 tử vong sau khi bị bắt


Thứ 5, 08/09/2022 | 18:40


Cùng sự kiện

Cảnh sát cho biết ít lâu sau khi bị bắt giữ, nghi phạm vụ đâm dao hàng loạt ở Canada đã bị đau đớn và tử vong tại bệnh viện.

Myles Sanderson là một trong 2 nghi phạm gây ra vụ đâm dao hàng loạt kinh hoàng ở khu dân cư James Smith Cree Nation khiến 10 người thiệt mạng và 18 người bị thương hôm 4/9 (giờ địa phương). Theo thông tin từ Cảnh sát Hoàng gia Canada tối 7/9, ít lâu sau khi bị bắt, Myles đã rơi vào tình trạng đau đớn và được đưa tới bệnh viện và qua đời tại đó.

Ủy viên trợ lý cảnh sát Hoàng gia Canada Rhonda Blackmore cho biết cảnh sát đã tìm thấy con dao trong xe tải của Myles Sanderson nhưng không bình luận thêm về cái chết của nghi phạm này.

Trong khi đó, một nguồn tin của The Guardian nó rằng Myles đã tử vong ít lâu sau khi bị bắt. Chiếc xe mà nghi phạm đánh cắp để bỏ trốn đã bị cảnh sát đâm vào. Tuy nhiên, nguồn tin nói rằng Myles chết do vết thương mà anh ta tự gây ra. Các nguồn tin cảnh sát khác cũng cung cấp thông tin tương tự với hãng truyền thông Canada Global News và Associated Press.

Tin thế giới - Vụ đâm dao hàng loạt ở Canada: Nghi phạm thứ 2 tử vong sau khi bị bắt
2 nghi phạm Myles và Damien Sanderson trong vụ đâm dao hàng loạt ở Canada hôm 4/9 đều đã tử vong. Ảnh: AFP 

Ông Blackmore nói thêm, vì cả 2 nghi phạm Myles và Damien Sanderson đều đã chết, họ có thể không xác định được động cơ gây án của các đối tượng này trong vụ thảm sát đâm dao. Trước đó, ngày 5/9, cảnh sát Canada đã tìm thấy thi thể của Damien Sanderson tại một bãi cỏ gần một ngôi nhà ở khu dân cư James Smith Cree Nation. 

Sau đó, cảnh sát tiếp tục truy tìm Myles Sanderson và phát cảnh báo tới người dân nên đề cao cảnh giác vì đây là đối tượng nguy hiểm. Chiều 7/9, cảnh sát Canada đã mở chiến dịch truy tìm, huy động cả máy bay, sau khi có thông tin về một vụ cướp, có thể liên quan tới Myles, trong đó một chiếc Chevrolet đã bị đánh cắp.

Chiếc xe tải sau đó được phát hiện đang di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ 150 km/h. Để bảo vệ công chúng, cảnh sát đã đến và tìm cách đưa Myles ra khỏi con đường gần Rosthern, Saskatchewan, vào khoảng 15h30 cùng ngày và bắt giữ nghi phạm tại đây. 

Ông Blackmore cho biết lực lượng chức năng sẽ tổ chức một cuộc điều tra độc lập về cái chết của nghi phạm này.

Thông tin về cái chết của nghi phạm Myles được công bố ít lâu sau khi cảnh sát thông tin về các nạn nhân trong vụ đâm dao hàng loạt hôm 4/9 vừa qua. Các nạn nhân tử vong trong độ tuổi từ 23-78. Hầu hết các nạn nhân đều là cư dân của James Smith Cree Nation, chỉ có một người đến Weldon, phía Bắc Saskatchewan.

Được biết, Myles và Damien Sanderson được xác định là 2 anh em. Cha mẹ của 2 nghi phạm đã lên tiếng xin lỗi sau những gì các con họ gây ra. Trong đó, người mẹ tâm sự: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi thay cho các con trai mình. Chúng tôi không rõ toàn bộ câu chuyện của chúng nhưng tôi muốn gừi lời xin lỗi tới những ai đã bị tổn thương và ảnh hưởng từ vụ việc kinh hoàng này".

Cha của 2 nghi phạm nói thêm: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến các gia đình nạn nhân. Từ tận đáy lòng, tôi thật sự xin lỗi. Tôi rất tiếc vì những gì đã xảy ra. Tôi không biết phải nói gì hay làm gì khác. Tôi ước đây chỉ là một giấc mơ".

Cái chết của Sanderson chấm dứt chuỗi ngày sợ hãi của người dân sống trong khu vực bị tấn công. Mark Arcand, người thân của 2 trong số các nạn nhân vụ đâm dao, cho biết những ngày qua thật khó tin. Ông chia sẻ: "Đây làm một thảm kịch mà không ai mong muốn. Tôi vẫn cảm thấy như đây chỉ là một cơn ác mộng".

Đực biết, Myles Sanderson từng có tiền án bạo lực. Các tài liệu tạm tha được công bố hôm 6/9 cho thấy anh ta đã có 59 tiền án trong hơn 20 năm, bao gồm cả tội tấn công gia đình, tấn công bằng vũ khí và tấn công một sĩ quan cảnh sát. Hồ sơ cũng cho thấy 7 năm trước, anh ta đã tấn công và đâm chết người trong vụ cuồng sát cuối tuần.

Bộ trưởng An toàn công cộng Canada Marco Mendicino cho biết ông "cực kỳ lo ngại" sau các báo cáo về việc hội đồng ân xá của đất nước đã cho Sanderson được thả theo luật định sau khi thụ án được 2/3 bản án bất chấp nguy cơ anh ta có thể tái phạm các tội danh này. 

Minh Hạnh (Theo The Guardian) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-dao-hang-loat-o-canada-nghi-pham-thu-2-tu-vong-sau-khi-bi-bat-a550384.html