+Aa-
    Zalo

    Vụ đâm tàu thảm khốc ở Hy Lạp: Xét nghiệm ADN để nhận dạng thi thể

    ĐS&PL Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis gọi vụ va chạm giữa hai đoàn tàu là “tai nạn đường sắt kinh hoàng chưa từng có” tại nước này và cam kết tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ, độc lập.

    Trong bài phát biểu trên truyền hình sau khi trở về từ hiện trường vụ tai nạn gần thành phố Larissa vào sáng sớm 1/3, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis nói rằng quyết định từ chức của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Kostas Karamanlis là đáng trân trọng, CNN đưa tin.

    “Lập trường của ông ấy đáng trân trọng, vì mọi thứ đều cho thấy (thảm họa) chủ yếu là do sai sót thảm khốc của con người”, ông Mitsotakis nói, đồng thời cho biết thêm những người đứng đầu Tổ chức Đường sắt Hy Lạp (OSE) và công ty ERGOSE cũng đã đệ đơn từ chức.

    vu dam tau tham khoc o hy lap xet nghiem adn de nhan dang thi the
    Những toa tàu ngổn ngang sau vụ va chạm. (Ảnh AP)

    Trong chuyến thăm bệnh viện ở Larissa, nơi nhiều người bị thương đang được điều trị, ông Mitsotakis cũng đã gặp thân nhân của những người thiệt mạng và mất tích.

    Chuyến tàu từ Athens đến Thessaloniki chở 350 hành khách, trong đó đa số là sinh viên trở về sau lễ hội hóa trang ở thủ đô. Tàu chở khách này va chạm với một tàu chở hàng chạy ngược chiều trên cùng một tuyến gần “Vale of Tempe”, một thung lũng sông cách Athens khoảng 380 km về phía Bắc.

    Nhà chức trách Hy Lạp đã bắt giữ trưởng ga tại điểm dừng cuối cùng của đoàn tàu, ở thành phố Larissa, người này được cho là chịu trách nhiệm về hoạt động giao thông đường sắt trên đoạn đường ray xảy ra vụ việc. Danh tính của người này vẫn được giữ bí mật.

    Số người chết đến nay đã tăng lên 43. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng cần cẩu và các máy móc hạng nặng khác để di chuyển những mảnh lớn của đoàn tàu, để lộ ra nhiều thi thể không còn nguyên vẹn.

    Ít nhất 43 thi thể đã được phát hiện và đưa đến cơ quan khám nghiệm, kiểm tra ADN vì phần lớn đã biến dạng, không thể nhận ra, theo Roubini Leondari, trưởng cơ quan điều tra tại Larissa.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-tau-tham-khoc-o-hy-lap-xet-nghiem-adn-de-nhan-dang-thi-the-a567445.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan