+Aa-
    Zalo

    Vụ dân đánh công an: Nhiều mâu thuẫn cần làm rõ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kết thúc phần xét hỏi và tranh luận công khai tại tòa, hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.
    (ĐSPL) - Kết thúc phần xét hỏi và tranh luận công khai tại tòa, hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại vụ án.
    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 22/4, TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) sau một buổi xét xử đến 12h hơn đã quyết định trả hồ sơ cho viện cùng cấp yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Trịnh Huyền Dương chống người thi hành công vụ. Trước đó toà cũng đã trả hồ sơ do vụ án có nhiều mâu thuẫn nên cần làm rõ hơn.
    Tại phiên toà, trong phần tranh luận, công tố đề nghị phạt bị cáo từ tám đến 10 tháng tù. Nhưng do lời khai trong hồ sơ và các nhân chứng có sự mâu thuẫn. Cụ thể có 5 nhân chứng cho rằng trực tiếp nghe thấy ông Mạnh chửi bị cáo còn trong hồ sơ lại xác định họ chỉ nghe gián tiếp. Bị cáo cho là dù không bị điều tra viên đánh nhưng bị chửi và lừa dối khi lấy lời khai. Bị cáo không biết chữ nhưng người giám hộ cho bị cáo khi lấy lời khai lại là các can phạm trong trại....
    Từ nhiều lý do trên toà tuyên hoãn phiên xử như trên.
    Khi dẫn giải bị cáo về trại giam đã có sự xung đột giữa người dân và công an. Theo một người dân là tiểu thương tại chợ khi bị cáo Dương mới bước một chân lên xe thì vợ anh tiến tới muốn nhìn mặt chồng. Nhưng lúc này, công an lại xô Dương nhanh chóng vào xe làm những người chứng kiến bất bình. Sau đó, Dương nhiều lần đập đầu vào xe để tự tử rồi xỉu tại sân toà. Được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng theo người nhà Dương sau đó họ vẫn chưa biết tình hình bị cáo ra sao vì công an đã đưa về trại.

    Ảnh minh họa.

    Theo báo Tuổi Trẻ, cáo trạng thể hiện: Bị cáo Dương và ông Võ Thanh Ân (32 tuổi, cùng ngụ ấp 8, xã Gia Canh) có mối quan hệ quen biết nhau. Khoảng 13g ngày 5/11/2014, do nghi ngờ Dương đã cắt trộm cỏ ở rẫy gia đình nên ông Ân đã đi đến nhà Dương để nói chuyện.
    Tại nhà Dương, hai người đã xảy ra cự cãi với nhau nên ông Ân điện thoại báo cho ông Võ Tấn Mạnh (công an xã).
    Nhận tin báo, ông Mạnh (mặc thường phục) cùng Trần Đình Nam (mặc trang phục công an xã) đi đến nhà Dương.
    Ông Mạnh mời bị cáo Dương và ông Ân về trụ sở Công an xã Gia Canh để giải quyết. Dương cho rằng mình không có trộm cỏ nhà ông Ân nên không đồng ý đến trụ sở Công an xã Gia Canh làm việc.
    Sau đó xảy ra xô xát. Thấy Dương có hành vi manh động, Nam đưa còng số 8 cho ông Mạnh để trấn áp Dương. Lúc đó, anh Trịnh Huyền Nhường (28 tuổi, em trai Dương) nhảy vào ôm lấy ông Mạnh can ngăn.
    Do bực tức, Dương lao đến đấm một cái vào phía mang tai bên trái của ông Mạnh gây thương tích nhẹ.
    Ông Mạnh điện thoại báo cho ban chỉ huy Công an xã Gia Canh cử thêm lực lượng đến hiện trường lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.
    Ngày 7/11/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Trịnh Huyền Dương về tội “chống người thi hành công vụ”.
    Theo cáo trạng, hậu quả Dương gây thương tích cho ông Mạnh “đau vùng tai bên trái, sưng nề vùng tai sau 2x2cm”. Ông Mạnh “đã từ chối giám định tỉ lệ thương tật”.
    Bênh chồng, vợ lột đồ rồi lao vào đánh công an
    Kim Thành(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dan-danh-cong-an-nhieu-mau-thuan-can-lam-ro-a92143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan