+Aa-
    Zalo

    Vụ đăng ảnh sai sự thật "học sinh ăn cơm với thịt chuột": Người đăng là một giám đốc

    (ĐS&PL) - Ngày 6/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã xác định được người đăng tin sai sự thật về hộp cơm chỉ có thịt chuột của học sinh vùng cao huyện Nam Giang.

    Theo đó, giữa tháng 9 vừa qua, mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết "Xót xa trước hộp cơm của các em học sinh vùng cao Nam Giang, Quảng Nam". Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với UBND huyện Nam Giang tiến hành xác minh và khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

    Sở đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Nam (Phòng PA05) điều tra, xác minh thông tin trang mạng cá nhân đưa tin không đúng sự thật và đã mời đối tượng làm việc và tiến hành các bước xử phạt theo quy định.

    Qua xác minh, fanpage đăng bài viết trên có tên "Quảng Nam - Đà Nẵng" của ông Huỳnh Ngọc S., Giám đốc Công ty Cổ phần liên kết marketing CGB, có địa chỉ tại đường Trường Chinh, phường Hòa Phát, Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành các bước để xử phạt theo quy định.

    vu dang anh sai su that hoc sinh an com voi thit chuot nguoi dang la mot giam doc

    Hình ảnh bữa cơm với thịt chuột cùng bài viết sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội.

    Trước đó, mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh và thông tin ghi lại hộp cơm chỉ vỏn vẹn cơm trắng và món "chuột" chế biến sơ sài được các em học sinh tranh thủ ăn vội lúc ở trường, khiến nhiều người nhói lòng.

    Qua xác minh, hình ảnh trên được chụp vào thời điểm tháng 12/2019, khi Trường Mầm non Thạnh Mỹ (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) tổ chức hoạt động "Ngày Tết quê em".

    Hoạt động "Ngày Tết quê em" có phần thi chế biến, trưng bày các món ăn đặc sản truyền thống các dân tộc sinh sống trên địa bàn nên giáo viên đã vận động phụ huynh mang theo các thực phẩm, các món ăn ẩm thực truyền thống của địa phương đến trường để cùng nhau chế biến, trưng bày trong hội thi.

    Trong số này có phụ huynh đã mang theo cơm với thịt chuột rừng và cô giáo chụp ảnh lại để làm kỷ niệm. Sau đó cô giáo có chia sẻ ảnh trong nhóm thì người dùng mạng xã hội đã mượn hình ảnh này để đăng tải thông tin không đúng sự thật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dang-anh-sai-su-that-hoc-sinh-an-com-voi-thit-chuot-nguoi-dang-la-mot-giam-doc-a553362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan