+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Ông Nguyễn Thanh Hóa kháng cáo bản án sơ thẩm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau phán quyết của TAND tỉnh Phú Thọ, nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

    Sau phán quyết của TAND tỉnh Phú Thọ, nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. 

    Vụ án đánh bạc nghìn tỷ vừa kết thúc với một phán quyết từ TAND tỉnh Phú Thọ. Theo đó, ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát - bộ Công an) bị tuyên 9 năm tù; ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50) bị tuyên 10 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Ông Nguyễn Thanh Hóa

    Tiếp đến, hai “ông trùm” trong giới đánh bạc qua mạng là Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC) bị tuyên phạt 10 năm tù; Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc - Công ty VTC online) lĩnh 5 năm tù về cả hai tội Tổ chức đánh bạc và rửa tiền.

    Theo thông tin luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh) thì ông Phan Văn Vĩnh vẫn đang cân nhắc xem có nên kháng cáo hay không vì thời hạn kháng cáo là 15 ngày.

    Trong khi đó, cho rằng mức án 15 tù là còn quá nghiêm khắc nên ông Nguyễn Thanh Hóa đã viết đơn kháng cáo từ trại giam CA tỉnh Phú Thọ và chuyển cho giám thị trại giam cuối tuần qua. Đơn kháng án đã được chuyển tiếp cho tòa án thụ lý.

    Khi áp dụng mức án 10 năm tù đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, tòa cấp sơ thẩm nhận định:

    Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, đổ lỗi cho cấp dưới. Bị cáo cho rằng bản thân chỉ thiếu trách nhiệm chứ không phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Ban đầu bị cáo không thừa nhận công ty CNC là do mình lập ra. Quá trình thẩm vấn, tranh luận, do bị cáo chối tội nên HĐXX triệu tập các cán bộ công tác tại C50 và một số cán bộ bên ngành an ninh để đối chất nhưng bị cáo vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội.

    Tuy nhiên chuyển sang giai đoạn tranh luận, bị cáo bất ngờ thừa nhận tội phạm và cho rằng việc khai báo không thành khẩn là do vết thương trên đầu của bị cáo và xin lỗi bị cáo Nguyễn Văn Dương cũng như các cán bộ công tác trong ngành công an.

    Tư Viễn

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bac-nghin-ty-ong-nguyen-thanh-hoa-khang-cao-ban-an-so-tham-a253781.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan