+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh bom Bangkok: Thái Lan tăng gấp 3 tiền thưởng để bắt nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Cảnh sát Thái Lan đã quyết định tăng gấp 3 lần tiền thưởng cho người cung cấp thông tin hữu ích về nghi phạm chính trong vụ đánh bom rúng động Bangkok hôm 17/8.

    (ĐSPL) Cảnh sát Thái Lan đã quyết định tăng gấp 3 lần tiền thưởng cho người cung cấp thông tin hữu ích về nghi phạm chính trong vụ đánh bom rúng động Bangkok hôm 17/8.

    CNN dẫn lời Tướng Somyot Poompanmoung - Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan cho hay, Văn phòng Thông tin Quốc gia do chính phủ điều hành đã tăng số tiền treo thưởng lên 3 triệu baht (tương đương 84.000 USD) cho người cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ nghi can chính của vụ đánh bom gần đền Erawan.

    Hình ảnh nghi phạm trong camera an ninh. (Ảnh: Bangkok Post)

    Trước đó, ngày 19/8, cảnh sát Bangkok đã công bố treo thưởng 1 triệu baht (28.000 USD), sau đó tăng gấp đôi số tiền tới 2 triệu baht (khoảng 56.000 USD) để tìm ra manh mối nghi phạm. Giờ đây, số tiền thưởng được tăng lên gấp 3 lần.

    Chính quyền Thái Lan đã phát lệnh truy nã nghi phạm chính trong vụ đánh bom tại đền Erawan, công bố rộng rãi hình ảnh nghi phạm này trên các phương tiện thông tin và hy vọng người dân sẽ giúp sức trong quá trình tìm kiếm.

    Nghi phạm chính được cho là một người đàn ông mặc áo phông vàng, quần lửng, đi giày thể thao, được nhận diện thông qua các camera giám sát. Theo CCTV, người này đã đặt một balô tại ngôi đền và bỏ đi, chỉ ít phút trước khi quả bom phát nổ, cướp đi sinh mạng của 20 người và khiến hơn 120 người khác bị thương.

    [mecloud]I4uIX5YOqa[/mecloud]

    Kasem Pooksuwan, một người xe ôm Thái Lan tin rằng, ông đã chở nghi phạm áo vàng xuất hiện trong camera an ninh. Theo Kasem, ông không nói chuyện với anh ta, nhưng người này đưa cho ông một mẩu giấy ghi tên công viên trung tâm thành phố được viết bằng tiếng Anh. Hắn nói ngôn ngữ lạ trên điện thoại khi di chuyển trên cuốc xe ngắn.

    “Khi xuống xe, anh ta vẫn bình tĩnh như khách hàng bình thường. Hắn không có vẻ vội vàng”, Kasem nói với CNN.

    Giới chức an ninh Thái Lan ngày 20/8 đã đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) giúp đỡ trong việc truy tìm nghi phạm chính trong vụ đánh bom.

    Hai nam giới khác bị tình nghi hỗ trợ nghi phạm chính trong vụ đánh bom hiện đã được xác định là không liên quan sau khi họ ra tình diện cảnh sát vào hôm qua 20/8.

    Cảnh sát giờ đây cũng điều tra một phụ nữ mặc đồ đen được nhìn thấy trong video giám sát vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom.

    Vụ nổ được tin là không liên quan tới các tổ chức khủng bố quốc tế, người đướng đầu cảnh sát quốc gia Thái Lan, ông Somyot Pumpunmuang, ngày 21/8 cho biết, sau khi các nhân viên điều tra tham vấn Interpol và các tổ chức tình báo nước ngoài.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video: 

    [mecloud] iyPSyR2DdP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bom-bangkok-thai-lan-tang-gap-3-tien-thuong-de-bat-nghi-pham-a107237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.