+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh bom tại Ai Cập: Giáo hoàng Francis bày tỏ "vô cùng đau đớn"

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ đánh bom gần Kim tự tháp Giza, Giáo hoàng Francis đã bày tỏ "vô cùng đau đớn" trước vụ tấn công và gửi lời chia buồn đến các nạn nhân.

    Liên quan đến vụ đánh bom gần Kim tự tháp Giza, Giáo hoàng Francis đã bày tỏ "vô cùng đau đớn" trước vụ tấn công và gửi lời chia buồn đến các nạn nhân.

    [presscloud]6574[/presscloud]

    Các du khách người Việt bị thương trong vụ đánh bom tại Ai Cập được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Al Haram (Video: Zing.vn)

    Theo đó, trong bức điện chia buồn được bộ trưởng ngoại giao Vatican gửi đến tổng thống Ai Cập hôm 29/12, Giáo hoàng Francis bày tỏ "vô cùng đau đớn" trước vụ tấn công gần Kim tự tháp Giza.

    Giáo hoàng Francis đã ban phước thánh cho Ai Cập và gửi lời chia buồn đến các nạn nhân. Ảnh: Vatican.

    AP đưa ti, Vatican cho biết Giáo hoàng Francis đã ban phước thánh cho Ai Cập và người dân nước này, đồng thời "tin tưởng rằng tất cả sẽ cùng nhau vượt qua bạo lực với sự đoàn kết và hòa bình".

    Cũng liên quan đến vụ việc, theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/12, Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat khẳng định bộ này sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình của những khách du lịch bị thương trong vụ nổ bom vừa qua ở tỉnh Giza được đến quốc gia Bắc Phi này.

    Trong một tuyên bố, bà Mashat đã gửi lời chia buồn tới Đại sứ Việt Nam Trần Thành Công sau vụ tấn công xảy ra ngày 28/12, khiến bốn người thiệt mạng, trong đó có ba du khách Việt Nam và một người Ai Cập, cùng nhiều người khác bị thương.

    Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công trao đổi với Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat. Ảnh: TTXVN

    Truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn phát biểu của Tổng công tố nước này Nabil Sadek cho biết có 11 người Việt Nam bị thương trong vụ tấn công nói trên.

    Cùng ngày, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 40 phiến quân trong các cuộc đột kích ở bán đảo Sinai và khu vực Cairo. Các phần tử phiến quân được cho là đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở du lịch của chính phủ và nhà thờ Công giáo.

    Trước đó, truyền thông Ai Cập đưa tin vào lúc 18h15 ngày 28/12 (giờ địa phương, tức 23h15 cùng ngày theo giờ Việt Nam), chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom cài ven đường.

    Thiết bị nổ tự chế này đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần khu vực Kim tự tháp Giza.

    Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đang triển khai mọi nỗ lực cần thiết để hỗ trợ những người bị thương đang điều trị trong bệnh viện, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để tiến hành công tác bảo hộ công dân.

    Nhà chức trách Ai Cập cũng đang tích cực và khẩn trương điều tra vụ việc này.

    Nguyễn Phượng (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-bom-tai-ai-cap-giao-hoang-francis-bay-to-vo-cung-dau-don-a257183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan