+Aa-
    Zalo

    Vụ "đánh ghen" tại công sở ở Thanh Hóa: Khai trừ Đảng Chủ tịch UBND xã và Chủ tịch Hội phụ nữ xã

    • DSPL
    ĐS&PL Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành (Thanh Hóa) đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông T.V.G. và bà T.T.H.

    Chiều 18/6, trao đổi trên Dân trí, ông Vũ Văn Đạt - Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa - cho biết, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy vừa có kết luận liên quan đến vụ việc ông T.V.G. - Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ - bị bắt quả tang có mối quan hệ bất chính với bà T.T.H. - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thành Mỹ.

    "Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban thường vụ Huyện ủy đã khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Ủy ban kiểm tra Huyện ủy cũng vừa có kết luận về vụ việc, đồng thời có hình thức xử lý đối với những cá nhân vi phạm", ông Đạt cho biết thêm.

    vu danh ghen tai cong so o thanh hoa khai tru dang chu tich ubnd xa va chu tich hoi phu nu xa
    Nơi ông G. và bà H. công tác

    Liên quan đến vụ việc, ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã yêu cầu các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm những cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Theo báo cáo từ Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thạch Thành, ngày 13/6, Thường trực Huyện ủy Thạch Thành nhận được báo cáo kèm một đoạn video từ Công an huyện này về vụ việc đánh ghen tại trụ sở xã Thành Mỹ có liên quan đến ông T.V.G. - Chủ tịch UBND xã và bà T.T.H. - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thành Mỹ.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Huyện ủy Thạch Thành đã nhanh chóng chỉ đạo giải quyết vụ việc, đình chỉ công tác 15 ngày đối với hai cán bộ nói trên.

    Quá trình xác minh, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thạch Thành kết luận, việc làm của ông G. và bà H. là thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên, tiêu chuẩn đảng viên; vi phạm quy chế văn hóa công sở; vi phạm những điều đảng viên không được làm; vi phạm về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

    Căn cứ quy định của pháp luật, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông T.V.G. - Phó Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ nhiệm kỳ 2021-2026 và bà T.T.H. - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thành Mỹ nhiệm kỳ 2021-2026.

    Cùng với việc xử lý kỷ luật về Đảng, ông G. và bà H. sẽ bị xử lý kỷ luật về mặt chính quyền và đoàn thể theo quy định.

    Trước đó, như tin ban đầu đã đưa, chiều 12/6, sau khi dự cuộc họp tại cơ sở, ông G. về phòng làm việc ở công sở xã Thành Mỹ.

    Lúc này, bất ngờ có một nhóm người được cho là người trong gia đình của bà H. xông vào phòng làm việc của ông G. đánh ghen, gây mất trật tự nơi công sở.

    Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Trương Hồng Duân - bí thư Đảng ủy xã Thành Mỹ - cho biết người trong gia đình của bà H. kéo đến phòng làm việc của ông G. đánh ghen vì tố cáo ông G. có quan hệ bất chính với bà H.

    Cự Giải (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-ghen-tai-cong-so-o-thanh-hoa-khai-tru-dang-chu-tich-ubnd-xa-va-chu-tich-hoi-phu-nu-xa-a541481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan