+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế: “Đánh ghen là hạ sách”

    • DSPL
    ĐS&PL Có rất nhiều cách xử lý người đàn ông bội bạc mình và cô nàng nhân tình. Tuy nhiên, đánh ghen giữa nơi công cộng, dưới sự chứng kiến của đám đông hiếu kỳ là cách hành xử.

    “Có rất nhiều cách xử lý người đàn ông bội bạc mình và cô nàng nhân tình. Tuy nhiên, đánh ghen giữa nơi công cộng, dưới sự chứng kiến của đám đông hiếu kỳ là cách hành xử thiếu khôn ngoan. Việc “động tay, động chân” chưa chắc đã giữ được tổ ấm mà còn có nguy cơ tan vỡ gia đình, khiến bản thân vướng vào vòng lao lý”, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy chia sẻ.

    “Chồng chung ai dễ ai chiều cho ai”

    Chiều ngày 15/9, trên mạng xã hội Facebook lan truyền nhanh chóng clip đánh ghen kinh hoàng trên phố Lý Nam Đế (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội). Đoạn clip có độ lan truyền chóng mặt với nhiều lời bình phẩm, nhận xét.

    Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ khi phát hiện chồng mình lái xe chở nhân tình trẻ trên chiếc ô tô hạng sang Lexus LX 570 đã vô cùng tức giận và quyết “xuống đường” dằn mặt. Người vợ giật cửa xe để lôi nhân tình của chồng ra ngoài, cô liên tục chửi bới, nạt nộ, mắng nhiếc. Không chỉ vậy, cô vợ đã đánh đập và giật ngược tóc nhân tình của chồng xuống đường.

    Cô gái được cho là nhân tình trong bộ váy đen bó sát, hở hang, rất phản cảm. Cô ta bị người vợ đánh đập nhưng không thể phản kháng, chỉ biết khóc lóc và hoảng loạn la hét. Có rất nhiều người hiếu kỳ đứng lại xem nhưng không hề có ý định can ngăn.

    Hình ảnh đánh ghen được cắt từ clip lan truyền trên mạng xã hội

    Trước màn “dằn mặt” của vợ dành cho “tiểu tam”, người chồng đã cố gắng can ngăn vợ lại, giải thoát cho nhân tình. Thậm chí, anh ta đã dùng vũ lực với người “đầu ấp tay gối” với mình, liên tục đấm và dùng củi chỏ thúc vào mặt người vợ tào khang. Hành động trên khiến mọi người xung quanh và cộng đồng mạng phẫn nộ, ngao ngán!

    Thời gian qua, có nhiều vụ đánh ghen diễn ra nơi công cộng với tính chất ngày càng gia tăng. Họ không ngại ngần “vạch áo cho người xem lưng”, thóa mạ, đánh đập nhau giữa chốn đông người. Trong thời đại bùng nổ mạng xã hội thì những clip đánh ghen được lan truyền với tốc độ chóng mặt, nhận nhiều lời nhận xét, bình phẩm.

    Đâu là cách hành xử cao tay?

    Chia sẻ về hiện tượng đánh ghen nơi công cộng ngày càng gia tăng, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy (Trung tâm Tư vấn Hôn nhân & Gia đình) cho biết đây là câu chuyện có từ muôn đời. Thậm chí, tranh Đông Hồ thời xưa đã tái hiện cảnh đánh ghen qua những nét vẽ sinh động.

    Ở các nước phương Đông, khi người phụ nữ phát hiện chồng mình có mối quan hệ ngoài luồng sẽ xử lý bằng việc đánh ghen, bêu rếu giữa đường, giữa chợ. Họ chưa tìm hiểu kỹ nguyên nhân mà vội vàng “kết án” kẻ thứ 3, đánh đập, thóa mạ để thỏa cơn hận trong lòng.

    Bà Túy cho rằng đây là quan niệm, hạ sách “dở hơi”, kém sự khéo léo. Không nên ồn ào, hành xử thô lỗ chốn đông người. Việc làm vậy chẳng những không hàn gắn được tình nghĩa vợ chồng mà còn đẩy cuộc hôn nhân tới bờ vực thẳm. Trước rạn nứt mối quan hệ vợ chồng, cần tìm hiểu rõ nguyên do, không chỉ vô cớ đổ lỗi cho người thứ 3.

    Khi PV Đời sống & Pháp luật đề cập tới cách xử lý khéo léo, khôn ngoan nếu phát hiện chồng ngoại tình, chuyên gia tâm lý cho rằng người vợ phải giải quyết được “gốc rễ” vấn đề.

    Ngay từ thời trẻ, trong quá trình tìm hiểu đôi lứa, người con gái cần quan sát, lắng nghe xem người đàn ông ấy có những phẩm chất gì? Cần tìm hiểu “ngọn nguồn, lạch sông”, chọn lựa cẩn thận người đàn ông có những đức tính: Đứng đắn, chung thủy, điềm đạm, sống tình nghĩa…

    Trong quá trình chung sống với nhau, người vợ cần biết làm đẹp bản thân trong mắt chồng, khiến chồng yêu thương, trân trọng như thuở mới yêu. Hãy chăm sóc bản thân, gìn giữ sắc đẹp, ăn ở khéo léo, biết cách đối nhân xử thế. Bên cạnh đó, biết chăm chút chuyện phòng the sẽ khiến chồng mê mệt, không có ý định ngoại tình.

    Nhưng trường hợp không may phát hiện chồng có quan hệ ngoài luồng, người vợ phải nhanh chóng nắm bắt chứng cứ, nhẹ nhàng nói chuyện, khuyên răn chồng. Cách “lạt mềm buộc chặt” như trên sẽ khiến đàn ông cảm thấy vô cùng ăn năn trước lỗi lầm, yêu thương và nể phục vợ mình, chấm dứt với nhân tình để gìn giữ hạnh phúc hôn nhân.

    “Cô vợ trong clip đánh ghen trên phố Lý Nam Đế chưa thực sự cao tay. Cách hành xử ầm ĩ chỉ khiến bản thân thêm uất ức, hổ thẹn bởi “xấu chàng hổ ai”. Người chồng vì sĩ diện với nhân tình và mọi người còn ra tay đánh vợ như quân thù. Hành xử như vậy đã đẩy người vợ từ thế chủ động sang thế bị động, chịu đòn trong cay đắng, khó cứu vãn hôn nhân”, bà Túy chia sẻ.

    Trong chuyện ngoại tình, phần lớn lỗi lầm đến từ đàn ông, bởi người chồng đứng đắn, chung thủy thì sẽ không sa ngã trước cám dỗ của sắc dục. Bên cạnh đó rất nhiều người con gái bị đàn ông trăng hoa “rót mật” vào tai rằng họ chưa có gia đình hoặc đã ly thân, ly dị vợ rồi.

    Khi bị đánh bất ngờ, thấy thái độ hung hăng của người vợ, người con gái trót sai lầm ấy phải nhanh chóng nhận lỗi, giải thích ngọn nguồn câu chuyện. Cái sai của người thứ 3 ở đây là sự thiếu hiểu biết, sống hời hợt, chưa tìm hiểu kỹ về người mình lựa chọn yêu. Khi thấy tình hình căng thẳng, cần tìm sự trợ giúp, hòa giải từ những người xung quanh để tránh bản thân bị thương tích.

    Ngoại tình là hành vi vi phạm về chuẩn mực đạo đức cũng như vi phạm luật pháp. Hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Hôn nhân & Gia đình, Luật Hình sự (nếu có hành động đánh trả). Sau cùng, có lẽ tổn thương nhất vẫn là những người phụ nữ bị phản bội. Họ đâu thể ngờ người “tri âm tri kỷ”, hứa hẹn sống “răng long đầu bạc” lại nhẫn tâm ruồng bỏ, vũ phu với mình? Âu cũng là chuyện muôn thuở bởi “chồng chung ai dễ ai chiều cho ai!".

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-ghen-tren-pho-ly-nam-de-danh-ghen-la-ha-sach-a339218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.