+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh ghen trước Lexus LX 570 trên phố Lý Nam Đế: 3 "nhân vật chính" sẽ bị xử lý thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ chồng chở bồ nhí trên Lexus LX 570 bị vợ lao vào đánh ghen ở Hà Nội, luật sư Việt cho hay, người vợ đã mất bình tĩnh, xử lý không khôn khéo

    Liên quan đến vụ chồng chở bồ nhí trên Lexus LX 570 bị vợ lao vào đánh ghen ở Hà Nội, luật sư Việt cho hay, người vợ đã mất bình tĩnh, xử lý không khôn khéo, dẫn đến việc mình vừa là nạn nhân, vừa là người vi phạm pháp luật. 

    Sự việc chồng chở bồ nhí trên Lexus LX 570 bị vợ lao vào đánh ghen trên phố Lý Nam Đế (Hà Nội) đang khiến dư luận xôn xao. Hiện cơ quan Công an phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

    Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ việc, trả lời PV, Luật sư Mai Quốc Việt – Công ty Luật FDVN cho biết, trong vụ viêc "đánh ghen" trên, hiện chưa rõ nguyên nhân và mối quan hệ của các bên như thế nào, nhưng dựa theo lời của người vợ thì rằng người chồng đã ngoại tình.

    "Việc một người đã có gia đình, nhưng lại có những quan hệ nam nữ, tình cảm với một người khác (ngoại tình) thì đã vi phạm pháp luật về hôn nhân chế độ một vợ một chồng, còn đối với mặt đạo đức, xã hội tình cũng không ai đồng tình cho hành vi này.

    Tuy nhiên, cũng không thể thực hiện một hành vi vi phạm để xử lý cho một vi phạm khác, khi xâm phạm đến sức khỏe của một người khác. Trong sự việc “đánh ghen” nêu trên, người vợ đã mất bình tĩnh, xử lý không khôn khéo, dẫn đến mình vừa là nạn nhân, vừa là người vi phạm pháp luật. Tùy thuộc mức độ, hành vi vi phạm mà các bên có thể bị xử lý về hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.", luật sư Việt cho hay.

    Cụ thể, theo quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP thì việc “xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác”, sẽ bị phạt tiền từ 2 – 3 triệu đồng. Do vậy, việc người vợ đánh ghen, xâm hại đến sức khỏe của cô gái kia thì có thể bị xử phạt hành chính với quy định nêu trên.

    Trường hợp, cô gái kia đi khám, giám định sức khỏe, nếu việc người vợ đánh ghen đã gây ra thương tích từ 11% trở lên thì có thể bị xử lý hình sự với “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Cụ thể, tại khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) quy định: “Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% …thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”.

    Hình ảnh vụ đánh ghen trước Lexus 570 trên phố Lý Nam Đế

    Theo luật sư Việt, người chồng trong sự việc này thì việc người chồng ngoại tình là hành vi vi phạm đạo đức, và pháp luật. Theo quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 5 Luật Hôn nhân và gia đình 2014, về các hành vi cấm thì: “Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ.” Tùy thuộc mức độ, hành vi vi phạm mà người chồng có thể bị xử lý về hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Theo đó, tại khoản 1, Điều 59 Nghị định 82/2020/NĐ-CP, người nào “đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác” thì bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

    Đối với việc xử lý về hình sự, theo quy định tại khoản 1, Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015 về “Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng” thì Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ dẫn đến làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm.

    Như vậy, Bộ luật Hình sự cũng đã có quy định để xử lý các hành vi vi phạm chế độ một vợ, một chồng. Tuy nhiên, để xử lý đối với tội danh này thì phải có các điều kiện đi kèm, tức là phải có hậu quả xảy ra, đáp ứng các điều kiện thì mới bị xử lý về hình sự.

    Luật sư Việt cho rằng, đối với cô gái, thì nếu có việc “cặp bồ”, “ngoại tình” với người đã có gia đình thì đây là hành vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, vi phạm đạo đức xã hội. Nếu việc ngoại tình lén lút, chưa chung sống với nhau như vợ chồng, không biết rõ đối phương đang có vợ, chưa gây ra những hậu quả, điều kiện đi kèm như đã phân tích nêu trên với người chồng trong sự việc thì pháp luật hiện chưa có chế tài để xử lý.

    Tuy nhiên, việc những cô gái đi theo những lối sống thực dụng, vật chất, thực hiện các hành động trái với đạo đức xã hội thì sẽ chịu những điều tiếng, lên án của xã hội.

    Trước đó, chiều 15/9, mạng xã hội lan truyền một số clip ghi lại cảnh người phụ nữ mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm đánh cô gái đi xe Lexus LX570.

    Theo đó, người phụ nữ mặc áo chống nắng chặn đầu xế hộp rồi lôi cô gái ở ghế phụ xuống đường.

    Nam tài xế lập tức xuống xe bảo vệ cô gái bằng cách vung tay đấm và đánh cùi chỏ lại người phụ nữ đội mũ bảo hiểm.

    "Người phụ nữ mặc áo chống nắng là vợ ông lái xe, đang đánh ghen", một người dân nói trong clip.

    Được biết, sự việc xảy ra trên phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào chiều 15/9.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-ghen-truoc-lexus-lx-570-tren-pho-ly-nam-de-3-nhan-vat-chinh-se-bi-xu-ly-the-nao-a339339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan