Vụ đánh người, đập phá quán ốc: 200 giang hồ mặc áo cam để phân biệt "phe địch, phe mình"


Thứ 2, 08/06/2020 | 02:28


Cùng sự kiện

Để phân biệt "phe mình", "phe địch", một nhóm giang hồ đã mặc áo cam, mang hung khí đến quán ốc ở quận Bình Tân (TP HCM) đập phá, đánh người.

Để phân biệt "phe mình", "phe địch", một nhóm giang hồ đã mặc áo cam, mang hung khí đến quán ốc ở quận Bình Tân (TP HCM) đập phá, đánh người.

Một số đối tượng trong vụ đập phá quán ốc bị bắt giữ - Ảnh: CAND

Theo thông tin trên báo Người lao động, liên quan vụ nhóm người xông vào quán ốc ở quận Bình Tân (TP HCM) đập phá, Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó Phòng tham mưu Công an TP HCM, cho biết khi nhóm 200 người (chủ yếu mặc áo cam) xông vào quán thì anh Lâm Thành L. (SN 1990, ngụ quận 6) cầm điện thoại quay lại cảnh hỗn chiến.

Lúc này, nhóm mặc áo cam đã tấn công anh L., khiến nạn nhân bị thương. Hiện công an đang giám định thương tật đối với anh L.

Liên quan đến vụ án này, Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Thượng tá Nguyễn Thế Lâm cho biết thêm, vụ việc đã gây ảnh hưởng an ninh trật tự và được lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM và bộ Công an quan tâm, chỉ đạo Công an TP.HCM làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, 2 nhóm người đã huy động lực lượng, hẹn nhau giải quyết.

Để phân biệt “phe mình”, “phe địch”, một nhóm đã mặc áo cam, mang hung khí đến quán ốc ở quận Bình Tân. Tuy nhiên, do không gặp được người cần tìm nên nhóm này đã đập phá quán nhậu và đánh một nam thanh niên 30 tuổi bị thương.

“Việc xác định nguồn áo từ đâu, hung khí chuẩn bị lâu hay chưa thì Công an TP.HCM đang làm rõ”, ông Lâm nói.

Ngoài ra, theo ông Lâm, quá trình nhóm người di chuyển trên đường Hồ Ngọc Lãm đến quán ốc, cảnh sát giao thông đã phát hiện thông báo qua bộ đàm để các lực lượng triển khai. Tuy nhiên, do đoạn đường quá gần nên cảnh sát không kịp triển khai lực lượng ngăn chặn.

Về băng nhóm còn lại, Thượng tá Lâm thông tin đã bị công an đã phát hiện, triển khai lực lượng giải tán nên đã chặn đứng cuộc đụng độ.

Công an TP.HCM đã tạm giữ hình sự 15 người và kêu gọi những người liên quan đến vụ việc ra trình diện để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ Online, tối 5/6, một băng nhóm khoảng 200 người, phần lớn mặc áo màu cam, đi trên nhiều xe máy, mang theo hung khí kéo đến một quán nhậu Ốc Hương trên đường số 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân.

Khi đến quán ốc, nhiều người trong "băng nhóm áo cam" xông vào đập phá và đánh người trong quán. Nhiều thực khách trong quán nháo nhào bỏ chạy.

Theo camera ghi lại, một người trong quán ốc bị nhóm đánh ngã xuống nền nhà. Sau khi đập phá và đánh người, nhóm này lên xe máy rời đi.

Thấy nhóm khoảng 200 người cầm hung khí đi trên nhiều xe máy tạo thành đoàn dài trên đường, nhiều người đi đường hoảng sợ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-nguoi-dap-pha-quan-oc-200-giang-ho-mac-ao-cam-de-phan-biet-phe-dich-phe-minh-a326337.html