+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh sập đường dây cờ bạc hơn 10.000 tỷ đồng ở Hải Phòng: Dẫn độ gần 400 nghi phạm Trung Quốc về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc dẫn độ gần 400 nghi phạm người Trung Quốc được cơ quan chức năng Việt Nam thực hiện sau hơn 5 ngày đột kích vào "đại bản doanh" tổ chức cờ bạc trực tuyến ở Hải Phòng

    Việc dẫn độ gần 400 nghi phạm người Trung Quốc về nước được cơ quan chức năng của Việt Nam thực hiện sau hơn 5 ngày đột kích vào "đại bản doanh" đường dây cờ bạc trực tuyến, có quy mô hơn 10.000 tỷ đồng tại khu đô thị ở Hải Phòng.

    Đoàn xe loại 45 chỗ chở các đối tượng người Trung Quốc bị bắt trong sào huyết cờ bạc Our City ra khu vực biên giới Việt -Trung - Ảnh: SGGP

    Theo thông tin trên Tuổi Trẻ, đúng 3h ngày 1/8, khoảng 15 chiếc xe khách loại 45 chỗ được đơn vị chức năng của Việt Nam huy động để chở gần 400 nghi phạm người Trung Quốc bàn giao cho Công an Trung Quốc tiếp quản, xử lý.

    Việc dẫn độ được cơ quan chức năng của Việt Nam thực hiện sau hơn 5 ngày bất ngờ đột kích vào "đại bản doanh" tổ chức cờ bạc trực tuyến đặt tại khu đô thị Our City thuộc phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng.

    Từ chiều 31/7, an ninh bên ngoài khu đô thị Our City được thắt chặt với gần 200 cán bộ chiến sĩ công an chốt chặn.

    Đúng 3h ngày 1/8, xe dẫn đoàn và các xe chuyên dụng khác của cơ quan chức năng Việt Nam bắt đầu hụ còi chạy từ khu đô thị Our City hướng dẫn đoàn xe chở các nghi phạm người Trung Quốc lên thẳng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

    Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, các nghi phạm người Trung Quốc được dẫn độ bằng đường bộ đến cửa khẩu quốc tế tại Lạng Sơn thay vì Móng Cái (Quảng Ninh), thời gian di chuyển mất khoảng 6 giờ để bàn giao cho cơ quan Công an Trung Quốc tiếp nhận.

    Các đối tượng được di lý, bàn giao cho Công an Trung Quốc - Ảnh: NLĐ

    Trước đó, theo TTXVN, chiều 27/7, các lực lượng của Bộ Công an và Công an thành phố Hải Phòng đã bất ngờ đột kích vào Khu đô thị Our City, phát hiện nhiều người nước ngoài đang vận hành hệ thống thiết bị đánh bạc quốc tế.

    Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, đây là đường dây đánh bạc qua mạng quy mô lớn với khoảng 400 người Trung Quốc tham gia, điều hành.

    Số tiền giao dịch trên hệ thống tính toán sơ bộ lên tới trên 3 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng.

    Cơ quan Công an thu giữ gần 2.000 điện thoại thông minh, hơn 530 máy tính các loại, thẻ ngân hàng, tiền mặt cùng nhiều đồ vật và tài liệu liên quan.

    Các đối tượng tham gia đều trong độ tuổi từ 18-24 tuổi, được đưa sang qua con đường du lịch và mỗi tháng được trả với mức lương khoảng 3.000 nhân dân tệ, tương đương gần 10 triệu đồng.

    Các đối tượng hoạt động liên tục và chia thành nhiều ca trong ngày. Hết mỗi ca lại thay người mới nhưng gần như tuyệt đối không ai được phép đi ra ngoài mà chỉ sinh hoạt hạn chế trong khu đô thị.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-sap-duong-day-co-bac-hon-10000-ty-dong-o-hai-phong-dan-do-gan-400-nghi-pham-trung-quoc-ve-nuoc-a286790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan