+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh sập sới bạc gắn camera: Khởi tố 29 đối tượng

    • DSPL
    ĐS&PL 29 đối tượng tham gia sới bạc “khủng” có tổng trị giá lên đến hơn 1,1 tỷ đồng vừa bị công an tỉnh Ninh Bình khởi tố.

    29 đối tượng tham gia sới bạc “khủng” có tổng trị giá lên đến hơn 1,1 tỷ đồng vừa bị công an tỉnh Ninh Bình khởi tố.

    Liên quan đến vụ Sới bạc gắn camera dày đặc ở Ninh Bình đã bị đánh sập, tin tức đăng tải trên báo Dân Trí cho hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình vừa ra quyết định khởi tố 29 đối tượng tham gia sới bạc “khủng” có tổng trị giá ước lên đến hơn 1,1 tỷ đồng.

    Theo đó, có 9 đối tượng bị truy tố về hành vi Tổ chức đánh bạc và gá bạc, các bị can này đều trú huyện Gia Viễn (Ninh Bình), "cộm cán" có đối tượng Phạm Văn Nam (30 tuổi) từng có 2 tiền án về đội đánh bạc. Ngoài ra, 20 đối tượng khác cũng bị truy tố về hành vi Đánh bạc.

    Các đối tượng trong vụ đánh bạc - Ảnh: báo Dân Trí

    Như báo Công an nhân dân đã thông tin, trước đó, ngày 17/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình đã khám phá chuyên án, bắt quả tang 39 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại nhà Hà Văn Công, trong đó có 28 đối tượng ở tỉnh Ninh Bình, 8 đối tượng ở tỉnh Hà Nam, 2 đối tượng ở tỉnh Nam Định và TP Hà Nội 1 đối tượng, thu giữ hơn 1,1 tỷ đồng; 1 ôtô; 2 xe máy; 3 kiếm các loại cùng nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay tiền đánh bạc, mua bán lô đề.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Vào đầu tháng 2, Phạm Văn Nam cùng với Bùi Văn Công, Bùi Đức Mỹ bàn bạc với nhau đứng ra mở sới bạc xóc đĩa để lôi kéo các con bạc trong và ngoài tỉnh tham gia để thu lời bất chính.

    Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, bọn chúng hoạt động hết sức tinh vi, thường cho các con bạc tập trung tại quán café “Bin” ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Sau đó, sử dụng xe ôtô 16 chỗ tới đón, đưa các con bạc đi lòng vòng trên nhiều tuyến đường dài hàng chục km rồi mới đến địa điểm đánh bạc.

    Bên cạnh đó, mỗi ngày, bọn chúng tìm một địa điểm khác nhau không theo quy luật để tổ chức đánh bạc. Đơn cử, thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc ở địa bàn huyện Gia Viễn vài ngày rồi chuyển sang địa bàn huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và ngược lại.

    Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc trên.

    Điều 322. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc (Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015)

    1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc trái phép thuộc một trong các trường hợp sau, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

    a) Tổ chức, sử dụng địa điểm thuộc quyền sở hữu, quản lý của mình để cho 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc hoặc cho 02 chiếu bạc trở lên mà số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên;

    b) Tổng số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trong cùng 01 lần có giá trị 20.000.000 đồng trở lên;

    c) Tổ chức nơi cầm cố tài sản cho người tham gia đánh bạc; lắp đặt trang thiết bị phục vụ cho việc đánh bạc; phân công người canh gác, người phục vụ, sắp đặt lối thoát khi bị vây bắt, sử dụng phương tiện để trợ giúp cho việc đánh bạc;

    d) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định về tội đánh bạc hoặc đã bị kết án về tội này hoặc tội đánh bạc, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-sap-soi-bac-gan-camera-khoi-to-29-doi-tuong-a182288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan