+Aa-
    Zalo

    Vụ đập phá ô tô trước mặt công an ở Hoà Bình: Người trong cuộc tiết lộ nguyên nhân nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ đập phá ô tô trước mặt công an ở Hòa Bình, phía nạn nhân cho biết, nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ việc tranh chấp quyền sử dụng đất.

    Liên quan đến vụ đập phá ô tô trước mặt công an ở Hòa Bình, phía nạn nhân cho biết, nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ việc tranh chấp quyền sử dụng đất.

    Nhóm người đập phá ô tô trước mặt công an ở Hoà Bình. Ảnh: Lao Động 

    Tối 19/4, trên mạng xã hội xuất hiện video một nhóm người cầm nhiều hung khí đập phá một chiếc ôtô tải có trị giá hàng trăm triệu đồng, bỏ mặc sự can ngăn, yêu cầu "dừng lại" của một chiến sĩ công an.

    Theo đó, vụ việc được xác định xảy ra tại đường Trường Sơn, thuộc địa phận tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình vào chiều cùng ngày.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, lực lượng Công an huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình) đã vào cuộc điều tra và bắt giữ 3 đối tượng liên quan đế làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản và cố ý gây thương tích.

    Liên quan đến sự việc, trả lời báo Lao Động, bà Trần Thị L. (SN 1965, ở Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, clip đăng tải trên mạng xã hội được ghi lại vào chiều 19/4 tại trước cửa công trình xây dựng của nhà bà tại Lương Sơn, Hoà Bình.

    Theo bà L., nguyên nhân dẫn đến sự việc là do tranh chấp quyền sử dụng đất giữa gia đình nhà bà L. và nhóm người địa phương.

    Cụ thể, bà L. cho biết, diện tích đất được gia đình bà L. mua hơn 3.000m2 của nhiều người và có giấy tờ của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, ông Lê Văn Trường lại cho rằng, trong số diện tích đất này có phần của ông ấy dù không hề là chủ sở hữu trong số đất trên. Trong khi bà L. đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Tháng 12/2019, gia đình bà L. được cơ quan chức năng đồng ý cho xây dựng công trình trên số đất mua của gia đình.

    Bà L. cho biết thời điểm đó, ông Trường kéo người đến cản trở và đánh đập ông Ch. (chồng bà L.) khiến nạn nhân bị thương tổn 6%.

    Công trình xây dựng của gia đình bà L. tiếp tục gặp khó khăn khi nhóm người gia đình nhà ông Trường liên tiếp có ý đồ đe dọa, tấn công những người thi công ở trong nhà lán của công trình này.

    Bên cạnh đó gia đình bà đã có đơn phản ánh vụ việc lên UBND huyện Lương Sơn, Công an huyện Lương Sơn và Toà án nhân dân huyện Lương Sơn nhưng vụ việc chưa được xử lý dứt điểm. Đỉnh điểm mâu thuẫn diễn ra vào ngày 19/4, khi nhóm người do gia đình ông Trường kéo đến đập phá chiếc xe ôtô phục vụ thi công tại công trình nhà bà L. và đánh ông Ch. bị thương, đang phải điều trị tại bệnh viện.


    Ông Ch. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Lao Động

    Trong một sự việc khác liên quan, mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) tiếp tục khởi tố vụ án hình sự thứ hai về tội cố ý gây thương tích.

    Cơ quan chức năng đã làm rõ hành vi của 8 người, trong đó tạm giữ khẩn cấp 5 người gồm Lê Văn Trường (SN 1974), Lê Hải Long (SN 1998), Trần Văn Đoàn (SN 1984), Vũ Hoàng Sơn (SN 2000) đều trú tại thị trấn Lương Sơn và Bùi Văn Kiên (SN 2001, xã Cao Sơn, Lương Sơn).

    Trước đó, ngày 21/4, cơ quan chức năng cũng đã khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

    Theo đó, vào khoảng 15h30 ngày 19/4, xe ô tô BKS 29H - 17390 do Đặng Tiến Tiến (SN 1992, Ứng Hòa Hà Nội) đi từ trong khu vực xây dựng của nhà bà L ở tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn ra đường Trường Sơn A, thì bị nhóm khoảng 10 người cùng gia đình ông Lê Văn Trường ra chặn và dùng hung khí đập phá xe ô tô. Tổng thiệt hại tài sản khoảng 10 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, ông Vi Văn Ch. (chồng bà L.) bị nhóm người của Trường đánh vào đầu, phải nhập viện điều trị bệnh viện.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dap-pha-o-to-truoc-mat-cong-an-o-hoa-binh-nguoi-trong-cuoc-tiet-lo-nguyen-nhan-nguyen-nhan-a320980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan