+Aa-
    Zalo

    Vụ đấu giá "đất vàng" Thủ Thiêm: Công ty Bình Minh không nói "bỏ cọc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong văn bản gửi cục Thuế TP.HCM, Công ty Bình Minh xin không tiếp tục thực hiện dự án tại lô đất đã trúng đấu giá ở Thủ Thiêm, không có cụm từ bỏ cọc.

    Mới đây, thông tin Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh (Công ty Bình Minh) là doanh nghiệp thứ 2 sau Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) bỏ cọc đấu giá đất tại Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) khiến dư luận không khỏi xôn xao. 

    vu dau gia dat vang thu thiem cong ty binh minh noi khong bo coc dspl
    Các lô đất Thủ Thiêm được đưa ra đấu giá. Ảnh: VTC News

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Đời sống& Pháp luật, ông Lê Duy Minh - Cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho biết, Công ty Bình Minh chỉ nêu "xin không tiếp tục thực hiện dự án tại lô đất đã trúng đấu giá ở Thủ Thiêm" chứ không nói bỏ cọc.

    Được biết, trước đó, vào ngày 6/1, cục Thuế TP.HCM đã ban hành thông báo nộp tiền sử dụng đất 37.364 tỷ đồng và 1,5 tỷ đồng lệ phí trước bạ đối với 4 doanh nghiệp trúng đấu giá các lô đất ký hiệu 3-9 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có Công ty Bình Minh.

    Lô 3-9 là lô đất mà Công ty Bình Minh phải trải qua 140 lượt ra giá mới có thể trúng với mức cao gấp gần 7 lần so với giá khởi điểm. Lô đất này có diện tích 5.000 m2, giá khởi điểm là 728,6 tỷ đồng. Tính theo đơn giá đất, Công ty Bình Minh đã bỏ ra 1.003 tỷ đồng cho mỗi m2 đất.

    Trong vòng 30 ngày kể từ ngày 6/1, Công ty Bình Minh phải nộp 5.026 tỷ đồng là tiền sử dụng đất và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ. Chậm nhất trong 90 ngày kể từ ngày 6/1, công ty này nộp 50% số tiền sử dụng đất còn lại.

    Tuy nhiên, đến ngày 8/2, trên hệ thống của cục Thuế vẫn chưa ghi nhận việc công ty này nộp tiền đợt 1. Chiều cùng ngày, cục Thuế nhận được văn bản chính thức của Công ty Bình Minh.

    Ngoài Công ty Bình Minh, hai doanh nghiệp khác là Công ty CP Dream Republic trúng đấu giá lô đất số 3-5 (diện tích 6.446m2) đóng 3.820 tỷ đồng tiền sử dụng đất và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ.

    Công ty CP Sheen Mega trúng đấu giá lô đất số 3-8 (diện tích 8.568,1m2) đóng 4.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất.

    Theo tìm hiểu, Công ty Bình Minh được thành lập ngày 24/9/2021, có trụ sở tại tòa nhà 151 (Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội).

    Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp là 100 tỷ đồng. Đến ngày 3/12/2021, công ty này tăng vốn lên 200 tỷ đồng.

    Người đại diện theo pháp luật của Công ty Bình Minh là bà Thân Thị Liên. 

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dau-gia-dat-vang-thu-thiem-cong-ty-binh-minh-noi-khong-bo-coc-a527907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan